Gia đình ông Vươn đề nghị sớm kết luận vụ án phá nhà

16/05/2012 08:57 AM

- Gia đình Đoàn Văn Vươn vừa có văn bản đề nghị làm rõ và công bố kết quả vụ án phá hủy tài sản xảy ngày 5/1/2011.

Ngày 15/5, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) cho hay, bà vừa gửi đơn đến cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng và Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Hải Phòng, yêu cầu công bố kết quả vụ án hủy hoại tài sản mà trước đó cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án.

UBND TP Hải Phòng đã có kết luận toàn bộ diễn biến vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của Đoàn Văn Vươn.

Theo bà Thương, vụ án này cơ quan công an đã khởi tố vụ án cách đây hơn 3 tháng. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết quả thông báo.

Liên quan đến vụ án hủy hoại tài sản, ông Vũ Văn Luân – người được Đoàn Văn Vươn ủy quyền đã yêu cầu huyện Tiên Lãng phải đến bù số tiền thiệt hại lên đến 77,9 tỷ đồng.

Trong “Bản kê khai yêu cầu về việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất”, ông Luân yêu cầu huyện phải bồi thường 7 khoản sau đây: Bồi thường về giá trị quyền sử dụng đất; bồi thường về vật chất kiến trúc, công trình có trên đất, hoa màu; bồi thường cây cối, hoa màu; bồi thường về việc dừng đầu tư không được sản xuất; bồi thường cho ông Vươn sau 4 năm đi khiếu nại; bồi thường tiền thuế cho Nhà nước mà ông Vươn còn nợ đọng vì lý do không được đầu tư; bồi thường tiền thù lao cho người được ủy quyền.

Một diễn biến khác, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan tiến hành tố tụng của thành phố Hải Phòng khẩn trương giải quyết đúng pháp luật, vụ án "giết người, chống người thi hành công vụ" và vụ án "hủy hoại tài sản của công dân".

Hoàng Sang
 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,665

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn