27/03/2012 22:32 PM

Dư luận ở TP.Tân An trong những ngày này trở nên xôn xao khác thường khi ngày mở phiên tòa xét xử vụ án nhà báo Hoàng Hùng (Báo Người Lao Động) bị đốt chết đã gần kề, ngày 29.3.

Bởi trước đây có nguồn tin cho rằng phiên tòa sẽ được xét xử lưu động tại khu dân cư Đại Dương (phường 6, TP.Tân An, nơi xảy ra vụ án mạng), nên mấy ngày nay đi đâu cũng nghe người ta bàn tán về địa điểm xét xử. Thực ra thì phiên tòa sơ thẩm sẽ được xét xử tại TAND tỉnh Long An, phường 1, TP.Tân An.

Các con của Hoàng Hùng trong ngày cúng cha.
Các con của Hoàng Hùng trong ngày cúng cha.

Phòng xét xử chính của TAND tỉnh Long An chỉ chứa được khoảng 100 người, vì vậy mà chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng quá tải người đến xem phiên tòa. Ai cũng muốn đến dự phiên tòa để được tận mắt nhìn bà Trần Thúy Liễu, một người phụ nữ đẹp, đã nhẫn tâm đốt chết người chồng chung thủy, hết mực thương yêu, lo lắng cho gia đình, vợ con. Họ cũng muốn nhìn tận mặt ông Nguyễn Văn Tâm, một cán bộ Chi cục Quản lý Thị trường Long An, người có mối quan hệ “đặc biệt” với bà Liễu, cũng là người vừa kiện bà Liễu để đòi tiền và đất.

Người ta hình dung cuộc “hội ngộ” giữa họ chắc là khá thú vị. Người ta cũng muốn nhìn thấy người mẹ già của nhà báo Hoàng Hùng, người đã bị nàng dâu Thúy Liễu rẻ rúng lúc vụ án chưa xảy ra, người đã mất đứa con thân yêu nhất của mình. Liệu bà có mở lòng nhân mà xin giảm tội cho con dâu như bà đã từng nói. Nhiều người cũng muốn nhìn thấy 2 đứa trẻ vô tội con của Hoàng Hùng, các cháu sẽ phải sống cuộc đời mất cha, thiếu mẹ... Và cuối cùng, người ta chờ đợi xem bản án nào sẽ dành cho bà Trần Thúy Liễu?

Phương án bảo đảm trật tự do người đến dự phiên tòa đông bất thường đã được cơ quan có trách nhiệm tính đến. Các con đường Trương Định, Nguyễn Huệ cũng sẽ bảo đảm thông suốt, không vì người tụ tập xem phiên tòa đông quá mức mà làm xảy ra ùn tắc giao thông. Dự kiến, có khoảng 50 phóng viên các báo đến theo dõi và đưa tin về phiên tòa.

Kỳ Quan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,364

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn