16/03/2012 08:40 AM

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, sau khi bị Công an quận 6 (TP.HCM) tạm giữ để điều tra, ngày 15-3, bà Dư Kim Liên (47 tuổi) đã khai nhận toàn bộ quá trình mưu sát chồng là Trung tá Trần Xuân Chuyên (50 tuổi, cán bộ trực ban Đội CSGT Phú Lâm, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM).

Phát hiện án ở “phút 89”

Như Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 15-3 đã đưa tin, sáng 13-3, người nhà ông Chuyên gọi điện thoại đến Đội CSGT Phú Lâm thông báo ông Chuyên bị đột quỵ chết tại nhà riêng (371/1 Hậu Giang, phường 11, quận 6).

Trong khi các đồng nghiệp của ông Chuyên đang bàng hoàng về cái chết bất ngờ của ông Chuyên bởi sức khỏe của ông rất tốt, không có dấu hiệu bệnh tật gì, bỗng dưng lại chết vì chứng đột quỵ. Một số cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội CSGT Phú Lâm bày tỏ: “Nhiều anh em trong đơn vị chưa kịp đến phúng điếu thì anh đã bị đưa đi chôn cất”. Cho đến sáng 14-3, thi thể ông Chuyên đã được đưa đi an táng tại nghĩa trang huyện Củ Chi

Được biết Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã kịp thời chỉ đạo Công an quận 6 phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Chuyên.

Tang vật (kim tiêm, thuốc trừ sâu) bà Liên dùng để sát hại chồng. Ảnh: CTV

Người dân tại hẻm 371 Hậu Giang xôn xao về cái chết của Trung tá Chuyên. Ảnh: H.TUYẾT

Qua đó, cơ quan điều tra phát hiện thi thể ông Chuyên tuy đã được tắm rửa sạch nhưng vẫn phát ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, công an phát hiện trên cơ thể ông Chuyên có một số dấu vết như bị kim tiêm, đồng thời dưới nền nhà và trong nhà tắm còn một số vết máu. Đặc biệt, công an còn phát hiện một túi nylon bên trong có nhiều chứng cứ quan trọng gồm chai nhựa đựng thuốc, kim tiêm, ly nhựa. Từ đây cơ quan điều tra nhận định đây chính là một vụ án mạng chứ không phải cái chết bình thường vì bệnh lý. Sáng 14-3, sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể ông Chuyên được giao lại cho gia đình đưa đi an táng. Đồng thời, ngay trong sáng cùng ngày (14-3), nhận thấy bà Liên - vợ ông Chuyên có nhiều biểu hiện bất thường nên Công an quận 6 đã mời bà ta về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh khai thác, bà Liên đã khai nhận toàn bộ hành vi sát hại chồng.

Lời khai của nghi can giết người

Ban đầu Công an quận 6 đã xác định bà Liên vay mượn tiền của nhiều người và mất khả năng chi trả. Lo sợ không có tiền trả nợ thì sẽ bị giang hồ truy sát, nên Liên đòi ông Chuyên phải bán căn nhà đang sinh sống để chia tài sản cho bà trả nợ. Tuy nhiên, ông Chuyên không đồng ý dẫn đến giữa hai vợ chồng đã có nhiều lần to tiếng, cãi vã nhau. Thậm chí ông Chuyên còn đòi ly dị để giải thoát khỏi mâu thuẫn này.

Do nghĩ quẫn nếu giết chồng sẽ được toàn quyền định đoạt tài sản. Ngày 11-3, bà Liên mua 10 viên thuốc ngủ, ống kim tiêm đem về nhà cất giấu và ngâm số thuốc ngủ vào ly nước cho tan hẳn ra. Đến rạng sáng 12-3, lợi dụng lúc ông Chuyên đang ngủ say, bà Liên dùng ống kim tiêm bơm thuốc ngủ chích vào người ông Chuyên làm ông say ngủ li bì. Khi ông Chuyên vẫn còn ngấm thuốc ngủ, bà Liên đã dùng ống tiêm chứa thuốc trừ sâu bơm thẳng vào mông và vào miệng khiến ông Chuyên chết tại chỗ.

Tiếp theo, bà Liên hô hoán ông Chuyên tử vong bất ngờ vì đột quỵ. Đồng thời, bà giả vờ đau buồn, đốc thúc gia đình nhanh chóng an táng ông Chuyên. Người vợ giết chồng tưởng rằng màn kịch “hoàn hảo” nhưng không ngờ bị cơ quan CSĐT vạch trần tội ác.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ xem có đồng phạm nào giúp sức với bà Liên gây án hay không.

MAI ANH

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,926

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn