13/03/2012 14:29 PM

- Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Sau khi Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cuu Long CIPM) chính thức tổ chức thu phí sử dụng đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương, với mức thu từ 1.000 tới 8.000 đồng/km tùy thuộc vào trọng tải tường loại xe ô tô từ ngày 25/2/2012, ngày 28/2/2012 Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. HCM đã có công văn gửi Chính phủ.

Chính phủ giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

Công văn này đề nghị xem xét lại giá phí sử dụng đường cao tốc này vì cho rằng mức phí sử dụng tuyến đường quá cao.

Đến ngày 1/3/2012, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cũng có công văn tương tự gửi Chính phủ.

Trước những đề nghị, ngày 12/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.

Trước đó (vào ngày 7/3), trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng: Với mức phí 1.000 đồng/km/phương tiện tiêu chuẩn (ô tô dưới 12 chỗ ngồi) không phải là mức phí cao, nên sẽ không có thay đổi.

Ông Trường cũng viện dẫn, ở cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Bộ Tài chính thống nhất cho thu 1.500 đồng/km/ xe tiêu chuẩn thì doanh nghiệp vận tải không có ý kiến gì, nhưng ở TP.HCM - Trung Lương thấp hơn thì các doanh nghiệp lại có ý kiến.

“Mức phí thu cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã được tham khảo từ các nước và tính trên thu nhập của người Việt Nam. Do vậy mức thu như vậy là hợp lý và để hoàn vốn, có tiền đầu tư dự án cao tốc khác”, Thứ trưởng Trường khẳng định.

Ngoài ra, ông Trường cho hay, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu để tổ chức thu phí trên Quốc lộ 1 - đoạn chạy song song với cao tốc trên, để xe sử dụng cao tốc nhiều hơn, tránh tình trạng xe đi QL1 để không mất phí, gây quá tải, hư hỏng QL1. Đồng thời, góp phần hoàn vốn cho đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Vũ Điệp

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,984

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn