12/03/2012 11:56 AM

Trái với luật sư của gia đình bị hại, trước phiên tòa phúc thẩm, luật sư Nguyễn Bá Ngọc, người bào chữa cho bị cáo Lê Văn Luyện vẫn cho rằng, Lê Văn Luyện không có đồng phạm.

Phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện được TAND Tối cao dự kiện mở tại TP Bắc Giang vào ngày 30/3.

Trong phiên xét xử phúc thẩm này, luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại sẽ tiếp tục cố gắng làm rõ xem ngoài Luyện còn đồng phạm nào cùng tham gia vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích tại Phố Sàn, Lục Ngạn, Bắc Giang nữa hay không.

Trên báo Giáo dục Việt Nam, Luật sư Nguyễn Bá Ngọc, người bào chữa hợp pháp cho bị cáo Lê Văn Luyện cho rằng, lời khai của Luyện là trùng khớp và vô cùng chi tiết.

Lê Văn Luyện tại tòa

Cộng với kết luận mà cơ quan điều tra đưa ra, theo ông này, Luyện chỉ gây án một mình.

Ông Ngọc cũng nhấn mạnh, nếu muốn khẳng định Luyện có đồng phạm thì phải có chứng cứ, căn cứ, cơ sở để chứng minh.

Ngoài ra, vị luật sư này cũng cho hay: “Tòa có xử đi, xử lại thì cũng không thay đổi được gì trong vụ án. Bởi vì, đối với Lê Văn Luyện, mức tiền phạt, mức án… đều đã ở mức tối đa”.

Trước đó, ngày 11/1, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Lê Văn Luyện mức án 18 năm về tội giết người, 18 năm cho tội Cướp tài sản, 9 tháng tù vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo quy định của pháp luật, bị cáo gây án khi chưa đến tuổi thành niên (17 tuổi, 10 tháng 6 ngày) nên tổng hợp các hình phạt không quá 18 năm tù.

TAND Bắc Giang nhận định, hồ sơ vụ án, kết quả khám nghiệm cho thấy không có cơ sở xác định Luyện có đồng phạm. Lời khai của Luyện về việc đột nhập tiệm vàng trùng với kết quả thực nghiệm hiện trường. Các vết chém trên người 4 nạn nhân khi khám nghiệm cũng khớp với lời khai hung thủ.

Tuy nhiên, sáng 10/3 vừa qua, luật sư của gia đình nạn nhân, ông Phạm Văn Huỳnh vẫn khẳng định trên báo VietNamNet, gia đình nạn nhân kháng cáo toàn bộ bản án vì cho rằng bản án xử không nghiêm minh, còn nhiều mâu thuẫn chưa làm rõ tại tòa, các bị cáo khai báo không thành khẩn nhằm mục đích che giấu tội phạm.

Theo ông Huỳnh, hồ sơ vụ án còn có dấu hiệu bỏ lọt tội danh đối với một số bị cáo trong vụ án. Thêm một lý do khiến gia đình bị hại kháng cáo: Việc bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần cho gia đình không đủ với thực tế chi phí của gia đình đã thanh toán, chi phí chữa bệnh và tổn thất vĩnh viễn về tinh thần cho cháu Bích khi giải quyết chưa được xem xét.

Luật sư Phạm Văn Huỳnh cũng nhận định: “Sẽ xuất hiện tình tiết mới trong phiên phúc thẩm” bởi cháu Ngọc Bích, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án này, đã sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa trong phiên phúc thẩm".

Lê Minh(tổng hợp)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,911

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn