15/01/2012 14:46 PM

Trong bản kết luận điều tra, thủ phạm bắt cóc trẻ sơ sinh bị phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 120 triệu đồng. Ngoài ra, Nguyễn Thị Lệ cũng bị họ đề nghị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) vừa kết thúc điều tra vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện phụ sản trung ương xảy ra đầu tháng 11/2011. Bị can vụ án là Nguyễn Thị Lệ (30 tuổi ở Việt Yên, Bắc Giang).Cơ quan điều tra đánh giá, hành vi phạm tội của Lệ là đặc biệt nghiêm trọng, với thủ đoạn tội phạm mới đã làm ảnh hưởng uy tín của các bệnh viện và hoang mang trong dư luận. Hành vi của bị can Lệ cần phải xử nghiêm trước pháp luật, nhằm răn đe và phòng ngừa chung.


Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan công an khi bị bắt. Ảnh: Thái Thịnh.


Trong bản kết luận điều tra, bị can Lệ bị phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 120 triệu đồng. Riêng với những người liên quan đến vụ án như lái xe ôm, y bác sĩ ở Bệnh viện phụ sản trung ương hay bố mẹ và thím của Lệ, do không biết hành vi phạm tội của Lệ nên cơ quan điều tra không đặt vấn đề xử lý.

Trước đó ngày 1/11, chị Trần Thị Thơm (35 tuổi ở Hưng Yên) đến Bệnh viện phụ sản trung ương để sinh con. Sau một ngày, người phụ nữ này đã sinh được cậu con trai nặng 3,4 kg đặt tên Phạm Văn Trường.Trưa 3/11, khi hai mẹ con sản phụ Thơm đang nằm, Lệ đã đánh cắp bộ quần áo bệnh viện, đeo khẩu trang lên tầng 6 nhà G yêu cầu chị Thơm đưa bé Trường để đi tiêm.

Sinh nghi, người nhà yêu cầu đòi đi cùng nhưng Lệ đã từ chối không cho đi cùng. Chiều cùng ngày, không thấy bé trai được bế trở lại, gia đình đã tá hỏa đi tìm và báo lãnh đạo bệnh viện.Theo cơ quan công an, năm 2009 Lệ quen anh Nguyễn Mạnh Tường (30 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội). Năm 2010, Tường đưa Lệ về nhà sống như vợ chồng. Do nảy sinh mâu thuẫn, bố Tường đã đuổi cô con dâu hờ ra khỏi nhà.

Do sợ bị đuổi đi, Lệ đã lấy lý do có thai là một bé trai để níu kéo. "Thực tế Lệ không có thai mà đã làm bụng bầu giả. Lúc đầu, gia đình anh Tường tưởng thật nên đã thống nhất bỏ qua chuyện cũ và đồng ý để Tường và Lệ đăng ký kết hôn", bản kết luận điều tra ghi rõ.Tránh bị gia đình nhà chồng phát hiện, tính gần đến ngày sinh, Lệ xin phép gia đình về nhà mẹ đẻ để chuẩn bị đồ sinh.

Cũng kể từ đó người phụ nữ này bặt tăm.Suốt quãng thời gian sống nhờ một nhà người bạn ở trên Hà Nội, Lệ nhiều lần đến các viện phụ sản Hà Nội và trung ương để tìm sơ hở hòng đánh cắp trẻ sơ sinh đóng thế đứa con giả trong bụng của mình.Sau gần một tuần đánh cắp bé Trường, cảnh sát đã phát hiện Lệ cùng đứa trẻ đang ở nhà chồng ở huyện Đông Anh. Bé trai được giải cứu an toàn.

Hiện kết luận điều tra vụ án đã được chuyển sang VKS nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Theo Thái Thịnh (VNE)



Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,983

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn