13/01/2012 15:34 PM

- Sau phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lê Văn Luyện, cả phía gia đình bị hại và một số bị cáo đều cho hay họ sẽ làm đơn kháng cáo.

Sau khi phiên tòa xử Lê Văn Luyện kết thúc, luật sư Phạm Văn Huỳnh, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía bị hại cho biết: Gia đình nạn nhân sẽ kháng cáo. Ngoài ra, luật sư cũng sẽ yêu cầu xác định lại tuổi của Lê Văn Luyện.

Luật sư cũng sẽ yêu cầu làm rõ việc liệu Luyện có phải là kẻ duy nhất gây ra vụ thảm sát.

Theo lời luật sư Huỳnh, gia đình bị hại đã chuẩn bị sẵn tâm lý Luyện sẽ nhận mức án 18 năm tù giam, tuy nhiên điều mà họ mong muốn nhất là không để lọt tội phạm.

Trong khi đó, bị cáo Trương Văn Hợp cũng cho biết: “Cả tôi và Hồng cùng vợ tôi sẽ làm đơn kháng cáo trong những ngày tới”.

Trước đó, luật sư Nguyễn Anh Sơn (Văn phòng Luật sư Việt Thái – Đoàn luật sư TP. Hà Nội) bào chữa cho ba bị cáo Hồng, Hợp và Lược cho rằng cả ba bị cáo này nhận thức pháp luật đều thấp, gia đình bị cáo này đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và có nhân thân tốt.

Các bị cáo tại toà (Ảnh: TN)


Ba bị cáo trên có hai tình tiết giảm nhẹ trở lên nên luật sư đề nghị tòa phạt cảnh cáo với Hợp, phạt Hồng cải tạo không giam giữ.

Trước đó, vào chiều ngày 11/1, sau gần 2 ngày xét xử, HĐXX TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt các bị cáo Lê Văn Luyện 18 năm tội giết người, 18 năm tội cướp tài sản, 9 tháng tù tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là 18 năm tù.

Các bị cáo Lê Văn Miên lĩnh 48 tháng tù, Trương Thanh Hồng 30 tháng tù, Lê Văn Nghi 15 tháng tù, Lê Thị Định 15 tháng về tội che giấu tội phạm. Bị cáo Trương Văn Hợp lĩnh 12 tháng, Dương Thị Lược lĩnh 9 tháng về tội không tố giác tội phạm.

Ngay sau khi kết thúc phiên xử vụ án Lê Văn Luyện, ông Thân Quốc Hùng, Phó Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Bắc Giang, chủ tọa phiên tòa xử Lê Văn Luyện trao đổi với VietNamNet: Đây là 1 vụ án gây nhiều bức xúc dư luận vì vậy phải xử lý nghiêm, không để bất cứ trường hợp nào giảm nhẹ tội.

Có vậy khung hình phạt được tòa án đưa ra mới đủ sức răn đe, để làm gương cho các đối tượng khác. Bởi hành vi của những bị cáo phạm tội che dấu tội phạm trong vụ Lê Văn Luyện đã làm cản trở quá trình điều tra của CQCA. Thế nên cần xử nghiêm.

T.Nhung

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,808

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn