07/01/2012 08:23 AM

Một ngày sau vụ bắn 6 cảnh sát và quân nhân, chiều 6/1 Đoàn Văn Vươn (52 tuổi, chủ nhà bị cưỡng chế) và 5 người khác đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết người và chống người thi hành công vụ.

Trao đổi với VnExpress.net, Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cho biết, những người bị tạm giữ đều có quan hệ họ hàng với Vươn. Riêng nghi can bị cho là trực tiếp nổ súng là Đoàn Văn Quý (em trai Vươn) đã bỏ trốn và đang bị cảnh sát truy lùng gắt gao.

Công an Hải Phòng đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người và chống người thi hành công vụ.

Ảnh: Báo Hải Phòng

Cảnh sát bao vây ngôi nhà của Vươn sáng 5/1. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Theo cơ quan điều tra, sáng 5/1, đoàn công tác của UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng gồm hơn 100 cảnh sát, quân đội và bộ đội biên phòng... tổ chức cưỡng chế thu hồi hơn 50 ha đầm nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả hết hạn tại vùng bãi bồi ven của gia đình Đoàn Văn Vươn (52 tuổi, xã Vinh Quang). Đây là khu đầm khá rộng, gần rừng phòng hộ, bên kia bờ đê có nhiều hộ dân sinh sống. Ngôi nhà của Đoàn Văn Vươn nằm sát đầm, có hàng rào bao quanh.

Trưởng công an huyện Tiên Lãng Phạm Văn Mải dẫn đầu tổ công tác tiếp cận ngôi nhà, kêu gọi những người cố thủ giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế. Bất ngờ từ bên trong, Đoàn Văn Quý và một số người đã dùng súng hoa cải bắn về phía tổ công tác khiến 4 cảnh sát cùng 2 quân nhân bị thương nặng phải nhập viện.

Người dân kể lại sự việc xảy ra sáng 5/1. Ảnh: Hà Anh.

Người dân kể lại sự việc. Ảnh: Hà Anh.

Sau 4 tiếng giằng co, 12h trưa ngày 5/1, cảnh sát, bộ đội mới tiếp cận được ngôi nhà. Lúc này, những kẻ nổ súng đã kịp bỏ trốn ra phía rừng phòng hộ. Tại hiện trường, cảnh sát thu bình ga có lắp kíp nổ, nhiều dây điện, dao...

Hà Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,637

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn