Sáng 30-6, họp báo công bố hoãn thi hành Bộ luật Hình sự

29/06/2016 16:50 PM

Văn phòng Chủ tịch nước vừa có giấy mời gửi báo chí đến dự cuộc họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về “Nghị quyết của Quốc hội về hiệu lực của Bộ luật Hình sự ” vào sáng 30-6.

Ngày 27-11-2015, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Bộ luật gồm 3 phần, 26 chương và 426 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2016 - Ảnh: V.D

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết việc kiểm phiếu về nghị quyết này diễn ra chiều 29-6 tại Nhà Quốc hội.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử lập pháp, Quốc hội thông qua nghị quyết mà các đại biểu không đến hội trường. Cách đây hai ngày, các trưởng đoàn ĐBQH đã đem phiếu về địa phương, phát cho từng ĐBQH, sau đó các đại biểu bỏ phiếu, niêm phong và cử người đem ra Hà Nội.

Nhiều vị ĐBQH cho phóng viên Tuổi Trẻ biết nghị quyết sẽ thể hiện quy định lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật Hình sự, đồng thời với các luật có liên quan, gồm: Bộ luật Tố tụng Hình sự; Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự; Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.

Nghị quyết của Quốc hội cũng bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 của Quốc hội.

Như vậy, đây là lần thứ hai một đạo luật được đưa ra sửa đổi khi nó chưa có hiệu lực thi hành. Việc sửa đổi Bộ luật Hình sự sẽ được Quốc hội Khóa XIV thực hiện.

Theo quy định của pháp luật, các đại biểu Quốc hội Khóa XIII tại nhiệm cho đến khi Quốc hội Khóa XIV tiến hành kỳ họp thứ nhất vào ngày 20-7 tới đây.

Lê Kiên

Theo Báo Tuổi trẻ 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,730

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn