10/11/2011 13:44 PM

Tên trộm này không chỉ thích trộm rượu ngoại, nước hoa về cho đủ bộ sưu tập và dùng dần mà còn trộm cả đồ lót phụ nữ. Khi bị hỏi gã trai này ú ớ giải thích: “Em mang về mặc cho nó... mát ấy mà!”.


Trần Văn Tuyển (1985, trú liên gia 14, tổ dân phố 2, P. Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Sau 18 tháng thụ án tại Trại giam Đắc Trung về tội “Trộm cắp tài sản”, tháng 5-2011, Tuyển ra tù. Nhưng, vốn tính ham chơi, lười nhác lao động, thích đua đòi, chưng diện nên chỉ sau mấy tháng tự do ngắn ngủi, Tuyển lại một lần nữa đưa tay vào còng số 8. Và lần này, Tuyển lại làm nhiều người phải sửng sốt hơn bởi những sở thích quái đản của mình.

Ngày 30-10, sau khi đi uống cà-phê về đến trước nhà số 146A, đường 19-5 (P. Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột), quan sát thấy ngôi nhà vắng chủ, Tuyển bỗng dưng thấy “ngứa ngáy chân tay” nên... quyết định đột nhập để trộm cắp tài sản.

Sau mấy lượt vòng đi vòng lại để quan sát cho chắc ăn, Tuyển dùng cầu thang gỗ của chủ nhà để phía bên ngoài để leo lên tháo kính cửa thông gió, dùng kìm cộng lực cắt khung sắt bảo vệ, đột nhập nhà. Tuyển đã lục lọi, lấy đi số tiền 240 triệu đồng, 1 laptop, 1 máy ảnh kỹ thuật số và 1 ĐTDĐ.
Trần Văn Tuyển tại CQĐT.

Sau khi trúng được “quả lớn” này, Tuyển dùng số tiền trộm cắp được để mua một chiếc xe máy đời mới giá 52 triệu đồng, gửi bạn gái giữ giùm 100 triệu đồng, dùng một ít vào việc tiêu xài cá nhân, mua sắm quần áo, trả nợ... Phần còn lại thì đem về nhà cất giấu.

Ngay sau khi vụ trộm với số tài sản lớn được báo về, lực lượng TS CATP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra, rà soát các đối tượng và nhanh chóng đưa Tuyển vào tầm ngắm.

Về phần Tuyển, tưởng rằng hành vi phạm pháp của mình không thể bị lộ, y ung dung tiêu tiền như rác, tuy nhiên toàn bộ hành vi của Tuyển không qua được mắt CQĐT. Ngày 2-11, Tuyển đã bị Đội CSĐTTPVTTXH CATP Buôn Ma Thuột bắt giữ khi đang đi mua hồ sơ để đi thi lái xe.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuyển đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ trộm vừa nêu trên, Tuyển còn khai nhận một số vụ trộm khác mà chủ yếu là đột nhập nhà dân để lấy trộm rượu ngoại, nước hoa.

Qua khám xét tại nhà Trần Văn Tuyển, cơ quan CA đã thu giữ một số tang vật gồm tiền mặt, nước hoa, rượu ngoại, ĐTDĐ, laptop, 1 xe máy và cả... đồ lót phụ nữ. Tuyển thừa nhận mình có sở thích “có một không hai” là đi trộm rượu ngoại, nước hoa về cho vào bộ sưu tập của mình để dùng dần.

CQĐT đã “khai quật” được bộ sưu tập rượu ngoại do Tuyển đào lỗ chôn ngay dưới... hầm phân nhà mình. Riêng về bộ sưu tập đồ lót phụ nữ, Tuyển ú ớ giải thích: “Em mang về mặc cho nó... mát ấy mà!”. Đúng là bó tay với tên trộm có sở thích quái đản này.


Theo Lục Hà
Công An Đà Nẵng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,751

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn