15/10/2011 15:12 PM

Trước khi vào khách sạn, Diễm ghé quầy thuốc tây mua một vỉ thuốc ngủ rồi cho 4 viên vào ly đá để sẵn chờ chị H. tới...

Chị Nguyễn Hòa Thúy H. và Trương Thị Diễm (27 tuổi, ngụ KP1, phường Phú Trinh) vốn là bạn thân hồi còn đi học tại Trường THCS Nguyễn Du (Tp. Phan Thiết). Sau 13 năm xa mái trường, cả hai tình cờ ngồi cạnh nhau trên một chuyến xe từ Tp. Hồ Chí Minh về Phan Thiết. Bạn bè bao năm xa cách, gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, trao cho nhau số điện thoại để có dịp hẹn nhau hàn huyên, ôn lại kỷ niệm xưa.

Chiều 23/9/2011, Diễm chủ động liên lạc rủ chị H. đến khách sạn Đồi Dương, trên đường Lê Lợi (Tp. Phan Thiết) uống cà phê và hát karaoke. Trước khi vào khách sạn, Diễm ghé quầy thuốc tây mua một vỉ thuốc ngủ rồi cho 4 viên vào ly đá để sẵn chờ chị H. tới. Khoảng 19h30, chị H. đến thấy bạn chuẩn bị chu đáo với trà nước, trái cây thì mừng ra mặt. Sau khi Diễm rót trà Dr. Thanh vào hai ly nước (một ly có ống hút, một ly không), chị H. cầm ly có ống hút thì Diễm cản cho rằng mình uống rồi và đưa ly không cho bạn. Sau khi uống hết ly nước, cất cao giọng hát ôn lại kỷ niệm thời học sinh một hồi, chị H. thấy đầu óc choáng váng, say xẩm. Diễm tỏ ra lo lắng săn sóc và bảo chị H. nằm nghỉ cho khỏe hẳn rồi về.

Lát sau, Diễm mượn điện thoại của chị H. nói để điện thoại cho người nhà đến đón chị H. về, nhưng thực chất Diễm đem điện thoại đi thế trả tiền karaoke. Thấy nạn nhân chưa bất tỉnh hẳn, Diễm lấy cớ đi dạo mát cho tươi tỉnh rồi dùng xe chị H. chở chị chạy lòng vòng trung tâm thành phố chờ nạn nhân mê man để chiếm đoạt tài sản.

Sau một hồi lảo đảo, chị H thấy khó chịu yêu cầu Diễm chở mình đi bệnh viện, thì Diễm chở chị H. vào Bệnh viện An Phước nói là để cấp cứu. Tại đây, khi nạn nhân “an tọa” trên băng ca, cũng là lúc Diễm “một đi không trở lại” cùng chiếc xe máy hiệu Luvias của H. Sau khi trải qua giấc ngủ sâu, nạn nhân tỉnh lại mới vỡ lẽ mình bị… lừa.

Riêng Diễm, sau khi lấy xe máy của nạn nhân đã chạy vào Tp. Hồ Chí Minh cầm lấy tiền tiêu xài. Những ngày sau đó, do tiếc chiếc điện thoại đang “cầm” tại quầy lễ tân trả tiền karaoke, Diễm nhờ nhà xe đến chuộc đưa vào Tp. Hồ Chí Minh để Diễm đến nhận. Quá trình điều tra có sự phối hợp giữa nhà xe cùng với nhân viên lễ tân khách sạn, cơ quan CSĐT Công an Phan Thiết đã bắt giữ Diễm khi ả “mò” ra Phan Thiết để chuộc chiếc điện thoại.

Tại trụ sở công an, cán bộ điều tra nhận ra “người quen”, bởi ngoài khai nhận lừa chị H. ra, khoảng tháng 7/2009, Diễm lừa trót lọt nhiều nạn nhân tại Tp. Phan Thiết để lấy xe máy. Tuy nhiên thời điểm ấy, Diễm có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại và Diễm trốn khỏi địa phương. Hiện Công an Phan Thiết đang tiếp tục làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Diễm.  

Cách đây khoảng hai tuần tại huyện Bắc Bình cũng xảy ra một vụ trộm mà người “ra tay” là một phụ nữ tên Thương, rất quen với gia đình nạn nhân. Sau ngày cưới, đôi vợ chồng trẻ được hai họ và bà con lối xóm cho một số vàng để vợ chồng làm vốn ra riêng. Trong niềm hân hoan, cô dâu lấy vàng ra khoe với Thương để bạn cùng chia sẻ niềm vui. Đáp lại, Thương dặn dò cô dâu nhớ cất kỹ vàng và đừng tiêu xài, dành cho những dự định tương lai.

Không lâu sau cô dâu mới tá hỏa khi phát hiện số vàng hơn 1 lượng mà chỉ có mình và Thương biết chỗ cất giữ đã không cánh mà bay. Riêng Thương thì khá lên bất thường, có tiền trang trải nợ nần, mua vòng cimen và dây chuyền vàng… Người mất của biết chắc là Thương lấy, nhưng vì tế nhị không muốn nói thẳng, phần vì sợ báo công an bạn lại lâm cảnh vào tù tội, nên cô dâu thông qua người thân của Thương và bạn bè trong nhóm động viên lẫn hù dọa, cuối cùng Thương cúi đầu nhận đã “mượn đỡ” và trả lại số vàng chiếm đoạt.

Theo Bình Thuận online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,897

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn