Chính sách mới >> Tham nhũng 16/10/2014 09:25 AM

Sở Y tế khẳng định: Đuổi việc người tố cáo không sai

16/10/2014 09:25 AM

Chiều 15-10, ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước chủ trì buổi họp báo để thông tin vụ việc dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh, công tác tại phòng Giám định y khoa (GĐYK) - Sở Y tế tỉnh Bình Phước bị sa thải.

Dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (ảnh Internet)

Tại cuộc họp báo, ông Thông khẳng định: Việc ông Đoàn Đức Loát - Trưởng phòng GĐYK ra quyết định sa thải bà Oanh là đúng thẩm quyền.

Với khẳng định này, các báo “truy”: “Ủy ban Kiểm tra kết luận ông Loát là người bị tố cáo lại chủ trì cuộc họp để xử lý người tố cáo là sai. Sở Y tế lý giải điều này thế nào?”. Trả lời câu hỏi này, ông Thông nói: BS Loát chủ trì họp kỷ luật và ra quyết định kỷ luật dược sĩ Oanh là nhân danh thủ trưởng đơn vị, đại diện cho tập thể phòng GĐYK chứ không mang tính cá nhân ông Loát!

Về nội dung dược sĩ Oanh tố cáo ông Loát nhũng nhiễu, tham nhũng, nhận tiền của người đến giám định, ông Thông nói: Có vài người sau khi giám định mua trái cây, nước uống đến biếu cho nhân viên giám định chứ không có dấu hiệu vòi vĩnh nên chưa đủ cơ sở để kết luận ông Loát và một số nhân viên có hành vi tham nhũng…

Về việc ông Loát ký công văn xin tiền các công ty cao su trên địa bàn được 54 triệu đồng, ông Thông nói: Không có cơ sở kết luận ông Loát tư lợi (trước đó Bình Phước chỉ đạo các đơn vị không được xin tiền doanh nghiệp).

Về việc Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra chỉ đạo thu hồi quyết định sa thải dược sĩ Oanh, kỷ luật các cá nhân liên quan đến sai phạm vẫn chưa được Sở chấp hành, ông Thông nói: “Sở không phớt lờ chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra. Sở chỉ thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh mà việc này UBND tỉnh đã có chỉ đạo rồi. Sở không làm gì sai cả. Các cán bộ không có tư lợi nên chỉ phê bình, rút kinh nghiệm”.

Cuộc họp gần một giờ đồng hồ và báo chí đặt hàng loạt câu hỏi nhưng ông Thông đề nghị dừng cuộc họp, đề nghị các báo gửi câu hỏi, Sở Y tế sẽ tiếp tục trả lời.

Nguyễn Đức

Theo Plo.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,688

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn