Chính sách mới >> Tham nhũng 14/01/2013 09:32 AM

'Cho hốt liền, không nói nhiều'

14/01/2013 09:32 AM

Tại hội nghị Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước do UBND TP Đà Nẵng tổ chức hôm nay (10/1), tân Trưởng Ban Nội chính TƯ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tuyên bố không khoan nhượng với tham nhũng.

Ông Nguyễn Bá Thanh nói ông không còn nhiều thời gian ở Đà Nẵng, không còn dịp nào để phát biểu tại các cuộc họp của TP, vì phải nhận nhiệm vụ mới.

 

Ông nhấn mạnh, việc quản lý nguồn vốn ngân sách nhà nước cần sự gác cửa của Sở Xây dựng và GTVT.

 

Về việc đấu thầu các công trình, "xem mấy ông yếu kém không có đủ năng lực thì kiên quyết không cho đấu thầu. Mấy ông yếu về mặt tài chính mà cứ cho đấu thầu, nhận xong làm ầu ơ ví dầu biết đến bao giờ mới xong. Tốt nhất là nên loại ngay. Yếu thì đừng cho ra gió", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Làm ăn kiểu vừa làm vừa phá thì chỉ làm đất nước nghèo thêm. Ảnh: Lê Anh Dũng
 

Lấy ví dụ tuyến đường từ cầu Tuyên Sơn đi Hòa Cầm quá kém chất lượng, chỉ mới đưa vào sử dụng thời gian ngắn đã xuống cấp, ông nhận định đó là do "giám sát quá kém". Trong khi tuyến đường từ cầu Tuyên Sơn đi cảng Tiên Sa do nước ngoài giám sát "nên đến bây giờ vẫn tốt".

 

"Tôi chỉ so sánh hai con đường đó để cho thấy công tác giám sát của ta có cũng như không. Mấy ông ngồi trong quán cà phê nhìn ra, được dúi cho cái phong bì là im ngay. Thử hỏi làm sao cho chất lượng. Còn giám sát nước ngoài, nhà thầu làm ẩu là bắt đào lên làm lại, chết liền", Bí thư Đà Nẵng nói.

 

Ông nêu đích danh từng ban quản lý các công trình của thành phố yếu kém, đồng thời đề nghị chấn chỉnh ngay công tác cán bộ, kiện toàn bộ máy của các ban quản lý công trình.

 

Nói đến tham nhũng, ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: "Sắp tới tôi sẽ rà một số cái, cho hốt liền, không nói nhiều".

 

Như chuyện cán bộ ngân hàng giúp doanh nghiệp nâng khống giá đất để được vay vốn lớn hơn so với giá trị thế chấp nên để xảy ra nợ xấu ngân hàng. "Hiện cả nước lên tới mấy chục tỉ đô la chứ ít à. Mấy ông đó là phải bắt ngay, không cần đợi có bằng chứng chung chi gì hết", tân Trưởng Ban Nội chính TƯ nhấn mạnh.

 

Ông Bá Thanh nói: "Làm kinh tế phải đóng góp xây dựng, phải làm cho xứng đồng tiền bát gạo để chăm lo đời sống cho nhân dân. Chứ làm ăn mà kiểu vừa làm vừa phá như vậy thì chỉ làm đất nước nghèo thêm".



Vũ Trung

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,329

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn