Chính sách mới >> Tham nhũng 30/05/2016 08:13 AM

Xử lý quan xã lấn đất, xây nhà trái phép

30/05/2016 08:13 AM

Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Chương Mỹ, TP Hà Nội vừa đề nghị kỷ luật đảng đối với ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch và ông Phạm Văn Dân- Phó chủ tịch UBND xã Văn Võ, do liên quan sai phạm về quản lý đất đai.

xây dựng trái phép

Căn nhà của ông phó chủ tịch xã được xây dựng kiên cố trên đất dịch vụ. Ảnh: Minh Đức

UBKT Huyện ủy Chương Mỹ, Hà Nội vừa có kết luận nêu với cương vị là phó chủ tịch UBND xã Văn Võ, ông Nguyễn Văn Dân đã thiếu tự giác, cố tình quanh co, gây khó khăn cho tổ kiểm tra, không chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước về đất đai. Cụ thể, từ năm 2002 đến năm 2013, ông Dân sử dụng tăng thêm 40m2 đất dịch vụ. Tiếp đó, từ năm 2013 đến nay, ông Dân đã lấn chiếm 67m2 đất công. Bên cạnh đó, ông Dân còn tự ý trồng cây trên diện tích 180m2 đất công do UBND xã Văn Võ quản lý và xây nhà kiên cố trên đất dịch vụ.

Như vậy, ông Dân đã vi phạm Luật Đất đai, ý thức đấu tranh phê và tự phê kém, để phát sinh đơn thư khiếu nại vượt cấp gây mất ổn định tình hình địa phương. Vi phạm của ông Nguyễn Văn Dân đã đến mức phải xem xét xử lý bằng hình thức kỷ luật đảng.

UBKT Huyện ủy Chương Mỹ cũng vừa có kết luận đối với ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Văn Võ. Theo đó, ông Hưng bị cho là đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gia đình một công dân trong xã xây nhà 2 tầng chặn đường không để người dân đi lại. Về việc này, công dân đã có đơn đề nghị nhưng không được xem xét giải quyết.

Minh Đức

Theo Tiền phong

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,622

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn