Chính sách mới >> Tài chính 08/04/2015 10:05 AM

Ra mắt UberX với giá chỉ bằng 1/3 giá cước taxi

08/04/2015 10:05 AM

Dòng xe UberX vừa xuất hiện trên hệ thống Uber với mức cước thấp nhất chỉ bằng 1/3 so với cước taxi ở tại Hà Nội.

berX xuất hiện tại Hà Nội và TPHCM với mức cước thấp hơn so với taxi

Chiều 7-4-2015, Uber chính thức ra mắt dòng dịch vụ mới là UberX với giá cước ở mức thấp nhất chỉ bằng 1/3 so với mức cước thông dụng của taxi tại Hà Nội. Mức cước UberX tại Hà Nội là 5.000 đồng/km, còn tại TPHCM sẽ là 8.500 đồng/km.

Trong khi đó, mức cước trung bình của các hãng taxi hoạt động tại khu vực Hà Nội và TPHCM hiện đang dao động vào khoảng 11.000-16.000 đồng, tùy loại xe 4 chỗ hay 7 chỗ.

Như vậy, dịch vụ UberX sẽ có mức cước thấp chỉ bằng khoảng 1/3 cho đến 1/2 giá cước của các hãng taxi đang hoạt động tại TPHCM và Hà Nội. Khi so sánh với dòng xe UberBlack, hiện có mức cước là 11.500 đồng tại TPHCM, thì mức cước UberX cũng thấp hơn 3.000 đồng/km.

Theo Uber thì UberX sẽ bao gồm các dòng xe hạng nhỏ, có 4 chỗ ngồi; đây cũng là dòng xe được sử dụng ở một số quốc gia trên thế giới với chi phí sử dụng dịch vụ thấp hơn. Uber cũng cho biết thêm, những chuyến đi bằng UberX cũng sẽ được cung cấp bởi các đối tác lái xe có đầy đủ điều kiện vận tải theo quy định của pháp luật.

Trên website của Uber (khu vực Hà Nội) cung cấp thông tin UberX sẽ bao gồm các dòng xe hạng nhỏ như Honda City, Hyundai i10, Toyota Vios… Còn ở khu vực TPHCM cho đến nay vẫn chưa có thông tin về các dòng xe của UberX.

Theo ghi nhận của phóng viên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online thì UberX tại TPHCM có khả năng sẽ bao gồm các loại xe hơi cỡ nhỏ như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai Grand i10… Trên thực tế, từ sau Tết đến nay đã có một số dòng "xe lạ" chạy trong hệ thống Uber như Kia Forte, Nissan Grand Livina, Chevrolet Captiva… Tuy nhiên, các mẫu xe này vẫn đang thuộc nhóm xe UberBlack.

Trước đó, theo nội dung văn bản số 2248/VPCP-KTN của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về tình hình hoạt động kinh doanh của Uber tại Việt Nam và các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan sẽ phải cùng nhau quản lý Uber.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải thì các Bộ, ngành, cơ quan… có liên quan như Bộ Tài chính; Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TPHCM sẽ cùng phối hợp để quản lý hoạt động kinh doanh của Uber tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan này sẽ quản lý hoạt động kinh doanh của Uber tại Việt Nam theo các lĩnh vực như thương mại điện tử, thanh toán quốc tế, thuế, giấy phép đầu tư, điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải…

Chí Thịnh

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,092

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn