Chính sách mới >> Quốc tế 17/03/2015 14:02 PM

Giấu vợ trong va li né kiểm soát hải quan

17/03/2015 14:02 PM

Một người đàn ông Pháp đã giấu vợ vào trong va li để trốn tránh khâu kiểm soát hải quan để vào một quốc gia EU mà đáng lẽ không cần làm như vậy.

Chiếc vali người đàn ông dùng để giấu vợ vào trong - Ảnh: AFP

Theo AFP, người đàn ông quốc tịch Pháp (tuổi 60) vừa bị lực lượng cảnh sát hải quan Ba Lan bắt giữ tại ga tàu ở Terespol, thị trấn miền đông Ba Lan thuộc tỉnh Lubelskie, giáp ranh với Belarus.

Theo phát ngôn viên Dariusz Sienicki của lực lượng hải quan Ba Lan, kích thước quá cỡ bất thường của chiếc va li người đàn ông đó mang theo đã khiến họ chú ý.

Khi khám xét, họ kinh ngạc phát hiện trong đó có vợ của ông này. Cô vợ là người Nga, tầm 30 tuổi. Theo ông Dariusz Sienicki, sức khỏe của người vợ hoàn toàn ổn định, không cần phải chăm sóc y tế.

Hai vợ chồng sau khi được thả đã trở về Belarus - Ảnh: AFP

Sau khi bị thẩm vấn, cặp vợ chồng đã được thả và trở lại Belarus.

Họ không hề biết rằng người phụ nữ sẽ không gặp bất cứ rắc rối nào khi đi vào khu vực Schengen miễn thị thực và không cần phải lẩn trốn theo cách thái quá đó. Tất cả những người là vợ/chồng không phải là công dân EU đều được tự do đi vào khu vực này nếu chứng minh được quan hệ hôn nhân của họ với người trong khối để gia đình có thể đoàn tụ.

D. KIM THOA

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,984

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn