Chính sách mới >> Quốc tế 13/10/2014 11:36 AM

Hong Kong có thể dùng “vũ lực tối thiểu” để dẹp biểu tình

13/10/2014 11:36 AM

Hôm qua 12-10 đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh cảnh báo nhà chức trách sẽ không loại trừ khả năng dùng “vũ lực tối thiểu” để xử lý cuộc biểu tình “Chiếm trung tâm”.

Người biểu tình thuộc Phong trào ruybăng đỏ đe dọa sẽ bao vây lực lượng “Chiếm trung tâm” - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TVB, ông Lương cho biết chính quyền Hong Kong sẽ đối thoại với các thủ lĩnh sinh viên.

“Nhưng nếu chúng tôi phải giải tỏa khu vực biểu tình, cảnh sát sẽ dùng nghiệp vụ và sử dụng vũ lực tối thiểu” - ông Lương nhấn mạnh. Đặc khu trưởng Hong Kong mô tả cuộc biểu tình “Chiếm trung tâm” là “đã đánh mất sự kiểm soát”.

Ông Lương cũng khẳng định người biểu tình “hầu như không có cơ hội” thay đổi quan điểm của chính quyền Bắc Kinh về các quy định tổ chức cuộc bầu cử năm 2017. Ông cho rằng việc ông từ chức sẽ không giải quyết được vấn đề gì.

Từ hôm 10-10, số lượng người biểu tình đổ ra đường phố Hong Kong đã tăng trở lại. Giới truyền thông ước tính 20 căn lều đã mọc lên ở các đường Gloucester và Harcourt.

Không khí biểu tình ở khu Admiralty rộn ràng như lễ hội, nhưng tình trạng căng thẳng tiếp tục kéo dài tại quận Mongkok. AFP cho biết mới đây tổ chức Phong trào ruybăng đỏ ủng hộ chính quyền Trung Quốc đã cảnh báo sẽ bao vây các đám đông biểu tình “Chiếm trung tâm” nếu nhà chức trách không giải tỏa các khu vực biểu tình trước đêm 14-10.

SƠN HÀ

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,325

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn