Chính sách mới >> Quốc tế 11/07/2014 10:11 AM

Việt Nam lên án vụ biểu tình sai trái tại Campuchia

11/07/2014 10:11 AM

"Việc kiếm cớ tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh là hành động sai trái, với ý đồ làm mất trật tự tại Campuchia".

Đó là khẳng định của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình trước hành động biểu tình của một số phần tử cực đoan trước Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh, Campuchia hôm 8/7 vừa qua.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 10/7, ông Lê Hải Bình đã lên án hành động biểu tình, sai trái của nhóm người nói trên, đồng thời yêu cầu phía Campuchia có biện pháp ngăn chặn.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, một số phần tử cực đoan tổ chức biểu tình không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia. Do đó, Việt Nam đề nghị chính quyền Campuchia có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn hành động sai trái nói trên.

Trước đó ngày 8/7, đám đông hơn 200 người Campuchia tụ tập trước Đại sứ quán Việt Nam tại Phnompenh để nêu vấn đề chủ quyền lãnh thổ đối với một số tỉnh miền Nam Việt Nam.

Trong đám đông quấy rối có cả một số người thuộc đảng đối lập CNRP, vốn thường tổ chức những chiến dịch chống lại cộng đồng người Việt tại Campuchia và đã nhiều lần bị Liên hiệp quốc lên án vì kích động kỳ thị sắc tộc. Nhóm gây rối đã bị cảnh sát Campuchia giải tán ngay trong buổi sáng.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, nhóm gây rối tự xưng là “Liên đoàn Sinh viên trí thức Campuchia”, đại diện cho cái gọi là “Liên đoàn KKK Thế giới” và cuộc biểu tình nói trên hoàn toàn trái với luật pháp sở tại.

“Việt Nam cực lực bác bỏ việc bất cứ cá nhân, tổ chức nào bịa đặt xuyên tạc, vu khống hoàn toàn không có cơ sở pháp lý, chống lại sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam”, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia khẳng định ngay sau vụ việc.

Ngô Trang

Theo VnEconomy

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,037

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn