Được chọn cách tính thuế có lợi hơn khi bán nhà đất

25/08/2014 10:35 AM

Bộ Tài chính trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định về thuế thu nhập cá nhân đối với chuyển nhượng bất động sản và chuyển nhượng chứng khoán.

Cụ thể, đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản, Ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, người dân được quyền lựa chọn phương pháp tính thuế 25% trên thu nhập từng lần chuyển nhượng hoặc 2% trên giá bán từng lần chuyển nhượng.

Đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán cũng vậy, người nộp thuế được lựa chọn phương pháp tính thuế 20% trên thu nhập năm và cuối năm quyết toán hoặc nộp thuế 0,1% trên giá bán chứng khoán từng lần chuyển nhượng và cuối năm không quyết toán thuế.

Bộ Tài chính cho biết theo quy định hiện hành, hoạt động chuyển nhượng bất động sản và chứng khoán đều có hai phương pháp xác định thuế với hai mức thuế khác nhau.

Trên thực tế khi bán bất động sản, người nộp thuế thường phải nộp thuế theo mức 2% trên giá chuyển nhượng dù lãi hay lỗ. Và đối với chuyển nhượng chứng khoán cũng vậy, phần lớn nhà đầu tư cũng phải nộp thuế theo mức 0,1% trên giá chuyển nhượng.

L.Thanh

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,051

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn