30/01/2012 08:13 AM

Theo Bộ Tư pháp, trong khi số lượng cán bộ dự tuyển vào Bộ Tư pháp có xu hướng giảm thì số lượng cán bộ của bộ xin thôi việc, xin chuyển công tác có xu hướng tăng. Do đó, từ năm 2012 đến năm 2015, Bộ Tư pháp sẽ thực hiện Đề án đổi mới cơ chế tuyển chọn, thu hút và đổi mới chế độ, chính sách đối với cán bộ Bộ Tư pháp.




Khu nhà dành cho người thu nhập thấp tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ

Cụ thể, cơ quan này sẽ áp dụng hình thức thi tuyển đặc thù cho Bộ Tư pháp gắn với cam kết công tác lâu dài (ít nhất là 5 năm) và mức lương thưởng, phụ cấp ưu đãi hợp lý. Đối với sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, tiến sĩ sẽ tuyển dụng không qua thi tuyển; đối với sinh viên tốt nghiệp loại khá, thạc sĩ áp dụng chế độ xét tuyển.

Ngoài các ưu đãi kể trên, Bộ Tư pháp đang phối hợp với UBND TP Hà Nội tạo điều kiện cho công chức tư pháp được mua nhà thu nhập thấp hoặc thuê nhà giá rẻ trên địa bàn Thủ đô. Định kỳ hằng năm, Bộ Tư pháp sẽ tổ chức thăm dò, khảo sát ý kiến của CBCC để thu thập thông tin, phản ánh về sự hài lòng của nhân viên đối với hoạt động của bộ để kịp thời đổi mới tổ chức và hoạt động.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,053

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn