Quy chế tổ chức, hoạt động Hội đồng Cạnh tranh

01/07/2015 13:48 PM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Cạnh tranh.

Theo đó, Hội đồng Cạnh tranh có từ 11 đến 15 thành viên, bao gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch (không quá 3 Phó Chủ tịch) và các Ủy viên do Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Thành viên Hội đồng Cạnh tranh phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Cạnh tranh. Nhiệm kỳ của các thành viên là 5 và có thể được bổ nhiệm lại. Thành viên làm việc kiêm nhiệm hoặc chuyên trách theo quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng Chính phủ. Các thành viên Hội đồng Cạnh tranh được hưởng chế độ theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động của Hội đồng Cạnh tranh là tổ chức xử lý, giải quyết vụ việc hạn chế cạnh tranh; giải quyết khiếu nại các quyết định của Hội đồng Cạnh tranh; tham gia tố tụng hành chính và thực hiện các hoạt động khác của Hội đồng.

Quyết định cũng quy định rõ, nhiệm vụ và quyền hạn của các thành viên Hội đồng bao gồm: Chủ tịch; Phó Chủ tịch; các Ủy viên. Trong đó, Chủ tịch Hội đồng được quyền thành lập Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh để xử lý các vụ việc cạnh tranh cụ thể; quyết định thay đổi Chủ tọa Phiên điều trần, các thành viên Hội đồng xử lý vụ việc, Thư ký Phiên điều trần, người giám định, người phiên dịch theo quy định của pháp luật; quyết định áp dụng, thay đổi, huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn hành chính theo quy định của pháp luật; tổ chức giải quyết khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh... 

Phương Nhi

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,844

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn