Xăm da sẽ không được gọi nhập ngũ

25/08/2015 15:19 PM

Nhiều thành viên hỏi: “Tôi có hình xăm trên chân thì có được gọi nhập ngũ hay không?”
>> 8 điều cần biết về nghĩa vụ quân sự 2016
>> 05 đối tượng được miễn gọi nhập ngũ

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Điểm d Khoản 2 Điều 4 Thông tư 167/2010/TT-BQP quy định: “Những công dân xăm da (bằng kim) có hình mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như mặt, cổ, tay (từ 1/3 dưới cánh tay trở xuống); chân (1/3 từ dưới đùi trở xuống), không gọi nhập ngũ vào Quân đội”.

Như vậy, chỉ những trường hợp có hình xăm như trên thì mới không được gọi nhập ngũ.

Thanh Hữu

Điều 4. Tiêu chuẩn tuyển quân

4. Tiêu chuẩn học vấn:

a) Tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ học vấn lớp 8 trở lên. Những địa phương thực sự khó khăn không đảm bảo đủ chỉ tiêu giao quân thì được tuyển chọn số có trình độ học vấn lớp 7.

b) Các xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, các xã biên giới được tuyển từ 20-25% có trình độ học vấn cấp tiểu học, còn lại là trung học cơ sở trở lên, nếu vẫn không tuyển đủ chỉ tiêu có thể tuyển một số không biết chữ để vừa huấn luyện, vừa học tập để nâng cao trình độ học vấn nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở cho địa phương sau khi xuất ngũ.

c) Tích cực tuyển chọn, gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề để giảm bớt lưu lượng đào tạo trong Quân đội, góp phần thực hiện công bằng xã hội và nâng cao chất lượng xây dựng Quân đội.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 31,787

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn