Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7236:2003 về mô tô, xe máy - tay phanh - yêu cầu kỹ thuật

Số hiệu: TCVN7236:2003 Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệ Người ký: ***
Ngày ban hành: 16/05/2003 Ngày hiệu lực:
Tình trạng: Đã biết

 

TCVN 7236 : 2003

TCVN 7236:2003 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn TCVN/TC 22 Phương tiện giao thông đường bộ và Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

1. Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này qui định yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đối với các loại tay phanh của mô tô, xe máy thông dụng.

2. Thuật ngữ

Trong tiêu chuẩn này sử dụng các thuật ngữ sau:

Tay phanh: chi tiết mà người lái xe tác động bằng tay để phanh xe. Xem hình 1

Hình 1 - Tay phanh

3 Yêu cầu kỹ thuật

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.2 Bề mặt tay phanh không được có các khuyết tật như rạn, nứt.

3.3 Tay phanh bằng thép phải được mạ. Tay phanh bằng hợp kim nhôm phải được đánh bóng.

3.4. Khi thử theo 4.4 tay phanh phải có độ chuyển vị không lớn hơn trị số theo bảng 1 và không bị hư hỏng như nứt, rạn, gãy...

Bảng 1 - Độ chuyển vị cho phép

Lực thử, F, (N)

Độ chuyển vị cho phép, mm

255

∆x1 = 0

343

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4. Phương pháp thử

4.1 Thiết bị thử

4.1.1 Thiết bị thử có nguyên lý kết cấu như hình 2 và phải thoả mãn:

-Lực thử định mức (F): từ 500 N đến 1000 N.

- Độ chia thang đo: không lớn hơn 5 N.

- Tốc độ ép : (30  2) mm/phút.

4.1.2 Vật liệu trục đỡ và chốt hãm dùng khi lắp tay phanh thử nghiệm phải có độ cứng không thấp hơn độ cứng của bộ phận tương ứng của xe thử nghiệm.

Các mặt trục đỡ của thiết bị thử nghiệm phải được bôi trơn đầy đủ.

4.2 Dụng cụ đo chuyển vị của mẫu thử có độ chia thang đo không lớn hơn 0,05 mm.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.3.1 Lắp mẫu thử lên thiết bị thử (xem hình 2). Đặt khoảng cách giữa điểm tiếp xúc (điểm A) của đầu ép lên mẫu thử (điểm đặt lực) và điểm trong cùng của núm cầu của tay phanh thử là 30mm. Điều chỉnh tay phanh ở vị trí thăng bằng. Xác định toạ độ ban đầu của điểm A theo phương thẳng đứng X.

4.3.2. Cho thiết bị thử nghiệm tăng dần đều lực thử với tốc độ di chuyển của đầu ép bằng (302) mm/phút theo phương thẳng đứng (X), khi đạt đến giá trị lực ép là 255N thì ngừng.

Đo lượng chuyển vị ∆x1 của điểm A theo phương thẳng đứng X.

4.3.3 Tăng lực ép tới 343 N thì ngừng.

Đo lượng chuyển vị ∆x2 của điểm A theo phương thẳng đứng X.

4.3.4 Trong quá trình kiểm tra quan sát xem mẫu thử có phát sinh những hư hỏng bất thường không (ví dụ nứt, rạn, gẫy…).

Hình 2- Nguyên lý kết cấu thiết bị thử

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7236:2003 về mô tô, xe máy - tay phanh -yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.707

DMCA.com Protection Status
IP: 18.222.22.244
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!