Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 3986/TM-KHĐT Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Thương mại Người ký: Lê Danh Vĩnh
Ngày ban hành: 17/08/2004 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ THƯƠNG MẠI
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 3986/TM-KHĐT
V/v Thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô

Hà Nội, ngày 17 tháng 8 năm 2004

 

Kính gửi: Bộ Tài chính

 

Phúc đề nghị của Bộ Tài chính tại văn bản số 3912 TC/CSL này 12/8/2004 về tham gia ý kiến xử lý thuế nhập khẩu phụ tùng ô tô, Bộ thương mại có ý kiến như sau:

1- Về cơ bản, Bộ thương mại nhất trí với tiêu chí xây dựng mức thuế suất thuế nhập khẩu phụ và phương án cụ thể đối với từng loại hình linh kiện sản xuất, lắp ráp ô tô theo đề nghị của Bộ Tài chính.

2. Tuy nhiên, để phương án thuế suất từng loại linh kiện phụ tùng phù hợp với chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô và thực tế sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, Bộ thương mại xin có một số ý kiến cụ thể sau:

- Thực tế đầu tư của các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô cho thấy, một trong các nguyên nhân khiến doanh nghiệp không thực hiện được việc nội địa hoá phụ tùng, linh kiện là do số lượng sản phẩm tiêu thụ thấp. Do vậy, trong thời gian tới, nếu thuế nhập khẩu phụ tùng, linh kiện tăng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì việc nội địa hoá càng thêm khó khăn.

- Không nên để thuế nhập khẩu xe ô tô tải nhẹ và khách tăng cao hơn so với các chủng loại xe khác vì thực tế hiện nay các doanh nghiệp trong nước đang đầu tư vào sản xuất, lắp ráp loại xe ô tô này nên nếu mức thuế tăng cao so với các chủng loại xe khác có thể làm hạn chế đầu tư của các doanh nghiệp, dẫn đến việc khó có khả năng thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp ô tô.

- Việc chỉ cho phép doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô được hưởng mức thuế nhập khẩu theo phương án này, còn doanh nghiệp không sản xuất lắp ráp ô tô thì phải chịu thuế theo biểu thuế nhập khẩu hiện hành sẽ có khó khăn trong việc thực hiện vì các doanh nghiệp lắp ráp ô tô thì ngoài việc nhập khẩu phụ tùng để lắp ráp còn phải nhập khẩu cả phụ tùng rời phục vụ cho việc bảo hành, bảo dưỡng, do vậy sẽ khó phân biệt được.

Trên đây là ý kiến của Bộ thương mại để Bộ Tài chính tham khảo, tổng hợp ý kiến trước khi trình Thủ tướng Chính phủ./.

 

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI
THỨ TRƯỞNG




Lê Danh Vĩnh

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn số 3986/TM-KHĐT ngày 17/08/2004 ngày 17/08/2004 của Bộ Thương mại về việc thuế nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.172

DMCA.com Protection Status
IP: 3.139.97.157
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!