Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 4235/BGDĐT-CSVCTBTH Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Phạm Vũ Luận
Ngày ban hành: 29/06/2011 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 4235/BGDĐT-CSVCTBTH
V/v: Hướng dẫn xây dựng dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012

Hà Nội, ngày 29 tháng 6 năm 2011

 

Kính gửi:

- Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ GD&ĐT
- Các Ban Quản lý dự án XDCB thuộc Bộ GD&ĐT

 

Thực hiện Chỉ thị số 922/CT-TTg ngày 15/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012; Thông tư số 83/2011/TT-BTC ngày 16/6/2011 của Bộ Tài chính “Hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2012”, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư phát triển năm 2011 và xây dựng dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) chi đầu tư phát triển năm 2012 như sau:

I. Đánh giá thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư phát triển năm 2011:

1. Căn cứ đánh giá nhiệm vụ chi đầu tư phát triển năm 2011:

- Mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán chi đầu tư phát triển năm 2011 đã được giao;

- Thông tư số 202/2010/TT-BTC ngày 14/12/2010 của Bộ Tài chính quy định về tổ chức thực hiện dự toán NSNN năm 2011;

- Tình hình thực hiện các nhiệm vụ chi đầu tư phát triển năm 2010, 6 tháng đầu năm 2011; các giải pháp phấn đấu thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2011.

2. Trên cơ sở kết quả đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư phát triển năm 2010, 6 tháng đầu năm 2011, đánh giá thực hiện chính sách chế độ về đầu tư XDCB và thiết bị; kết quả thực hiện các kết luận, kiến nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm toán; các đơn vị chủ động đề xuất cụ thể việc sửa đổi, bổ sung chính sách, chế độ liên quan; kiến nghị công tác hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư phát triển gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung kịp thời.

3. Nội dung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư phát triển:

3.1. Đối với vốn đầu tư XDCB tập trung:

- Đánh giá tình hình phân bổ, giao dự toán chi đầu tư XDCB năm 2011;

- Đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA); tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và nguồn vốn đối ứng.

- Kết quả của việc điều chỉnh tổng mức đầu tư và điều chỉnh tổng dự toán các dự án, công trình của đơn vị;

- Đánh giá thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư XDCB năm 2011:

Đánh giá tổng quát về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư XDCB năm 2010, 6 tháng đầu năm 2011 theo các nội dung: từng dự án (chia theo nhóm A, B, C); tổng mức đầu tư được duyệt; luỹ kế số vốn đã thanh toán từ khởi công đến hết năm 2010 (bao gồm cả vốn ứng trước trong năm 2009); kế hoạch vốn đầu tư được giao năm 2011 (bao gồm cả kế hoạch bổ sung và điều chuyển); giá trị khối lượng thực hiện đến hết quý II/2011, vốn thanh toán đến hết quý II/2011 (trong đó chia ra thanh toán khối lượng XDCB hoàn thành và thanh toán tạm ứng); dự kiến khối lượng thực hiện đến hết 31/12/2011 và ước thanh toán đến hết 31/12/2011.

- Đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA): Tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và khả năng đảm bảo vốn đối ứng.

- Tổng hợp, đánh giá tình hình và kết quả xử lý nợ đọng khối lượng đầu tư XDCB; đề xuất, kiến nghị các giải pháp để xử lý dứt điểm các khoản nợ đọng (nếu có); đánh giá hiệu quả đầu tư XDCB năm 2011 và các năm trước; phân tích các tồn tại, nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

- Đánh giá tình hình quyết toán vốn dự án đầu tư hoàn thành: số dự án đã hoàn thành nhưng chưa duyệt quyết toán đến hết tháng 6/2011 và dự kiến đến hết năm 2011. Nêu rõ thời gian dự án đã hoàn thành mà chưa được quyết toán, nguyên nhân và giải pháp xử lý.

- Đánh giá tình hình huy động, thu hồi và trả nợ các nguồn vốn, kể cả tạm ứng tồn ngân Kho bạc nhà nước để thực hiện dự án.

3.2. Đối với vốn chương trình mục tiêu quốc gia cho đầu tư XDCB và thiết bị:

Các đơn vị đánh giá theo các nội dung tương tự như đã hướng dẫn ở mục 3.1, trong đó chú ý đánh giá hiệu quả, những vướng mắc, bất hợp lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện chương trình, dự án, trên cơ sở đó đề xuất những điều chỉnh, biện pháp khắc phục trong năm 2011 và năm 2012 để đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình, dự án và kiến nghị bổ sung, hoàn thiện cơ chế quản lý chương trình, dự án.

II. Xây dựng dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012:

1. Mục tiêu:

- Tiếp tục thực hiện chính sách tài khóa thắt chặt, tiết kiệm để góp phần cùng chính sách tiền tệ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát.

- Tăng cường khả năng dự báo thu sát và tích cực; bố trí chi chặt chẽ, tiết kiệm và nâng cao hiệu quả chi tiêu công.

- Giảm tỷ lệ bội chi NSNN so với năm 2011, quản lý nợ trong phạm vi an toàn.

2. Yêu cầu:

Các đơn vị xây dựng dự toán NSNN năm 2012 phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và giai đoạn 2011-2015 của ngành, lĩnh vực; gắn với các nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của cơ quan, đơn vị; đúng chế độ, chính sách của nhà nước hiện hành và trên tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí; đảm bảo thời gian quy định của Luật NSNN; dự toán NSNN phải thuyết minh rõ ràng, chi tiết số thu, nhiệm vụ chi. Dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012 được xây dựng trên cơ sở hệ thống tiêu chí và định mức phân bổ ngân sách nhà nước năm 2011 đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định; các quy định của pháp luật về chính sách, chế độ chi tiêu ngân sách hiện hành và yêu cầu kinh phí thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng, chiến lược của đất nước dự kiến thực hiện năm 2012. Tiếp tục thực hiện sắp xếp các khoản chi theo hướng tiết kiệm, hiệu quả. Trên cơ sở đó:

- Các đơn vị lập dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012 chi tiết theo từng lĩnh vực (bao gồm cả chi từ nguồn cân đối NSNN và chi từ nguồn thu được để lại theo chế độ), nhiệm vụ chi lớn (có sắp xếp thứ tự ưu tiên) đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngay từ khi xây dựng dự toán (riêng chi từ nguồn vốn ngoài nước lập dự toán chi theo tiến độ giải ngân các dự án vay và viện trợ).

- Khi xây dựng dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012, các đơn vị cần chủ động dự kiến đầy đủ nhu cầu kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách đã ban hành và các nhiệm vụ mới phát sinh. Thuyết minh chi tiết cơ sở, căn cứ lập dự toán theo đơn vị thực hiện và theo những nhiệm vụ chi quan trọng (căn cứ, chính sách chế độ, tình hình kết quả thực hiện, mức bố trí dự toán chi 2012 và các năm tiếp theo).

3. Công tác xây dựng dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012:

- Xây dựng dự toán chi đầu tư phát triển phải gắn kết chặt chẽ với mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 để nâng cao hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát nguồn vốn đầu tư nhà nước, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.; tính đủ vốn các công trình, dự án quan trọng, cấp bách khác hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2012; đảm bảo đủ vốn đối ứng cho các dự án ODA theo cam kết; thu hồi đủ các khoản vốn đối ứng đến hạn phải trả, số còn lại tập trung vốn cho các công trình, dự án trọng điểm, cấp bách chuyển tiếp đảm bảo vốn cho các dự án nhóm C hoàn thành trong 3 năm, dự án nhóm B hoàn thành trong 5 năm; hạn chế tối đa bố trí vốn cho dự án mới nếu chưa thật sự cấp thiết.

- Đảm bảo vốn cho công tác chuẩn bị đầu tư; thanh toán nợ khối lượng xây dựng cơ bản đã hoàn thành của các công trình; đồng thời quán triệt trong tổ chức thực hiện không để phát sinh nợ XDCB mới.

- Các dự án, công trình cần thiết khởi công mới năm 2012 phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt và có đầy đủ thủ tục đầu tư, trong đó ưu tiên vốn các dự án, công trình trọng điểm quốc gia. Kiên quyết đình hoãn khởi công các dự án không có trong quy hoạch được duyệt, chưa đủ thủ tục theo quy định, còn nhiều vướng mắc về thủ tục đầu tư, chưa giải phóng mặt bằng, các dự án chưa thật sự cấp bách, hiệu quả thấp.

Để giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng hợp dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012 báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đúng hạn, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường, các đơn vị sự nghiệp, các Ban quản lý dự án xây dựng cơ bản, các Dự án vay nợ và viện trợ trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thực hiện theo các nội dung hướng dẫn tại công văn này (file điện tử công văn được lấy tại địa chỉ sau: www.moet.gov.vn) và gửi về Bộ (Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em) thời hạn như sau:

- Gửi bản fax qua số 04.3869.3892 trước ngày 10/7/2011.

- Gửi bản chính thức (bản có dấu) trước ngày 15/7/2011.

Quá thời hạn trên, đơn vị nào không gửi báo cáo coi như đơn vị đó không có nhu cầu vốn đầu tư phát triển năm 2012.

 

 

Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Lưu: VT, CSVCTBTH.

BỘ TRƯỞNG




Phạm Vũ Luận

 

 

FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 4235/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 29/06/2011 hướng dẫn xây dựng dự toán chi đầu tư phát triển năm 2012 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.715

DMCA.com Protection Status
IP: 18.217.84.171
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!