20/05/2005 | 3496 Lượt xem |

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

SỐ:76/2005/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 20 tháng 05 năm 2005 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHỈ GIỚI ĐƯỜNG ĐỎ ĐƯỜNG PHẠM VĂN ĐỒNG (VÀNH ĐAI 3 ĐOẠN NÚT MAI DỊCH ĐẾN NÚT NAM CẦU THĂNG LONG) TỶ LỆ 1/500

 UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân;
Căn cứ Pháp lệnh Thủ đô Hà Nội;
Căn cứ Nghị định số 08/NĐ-CP ngày 24 tháng 1 năm 2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 108/1998/QĐ -TTg ngày 20 tháng 6 năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 43/1999/QĐ-UB ngày 29 tháng 5 năm 1999 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt Quy hoạch chi tiết quận Cầu Giấy tỉ lệ 1:2000;
Căn cứ Quyết định số 14/2000/QĐ-UB ngày 14 tháng 2 năm 2000 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt Quy hoạch chi tiết huyện Từ Liêm, tỉ lệ 1:5000;
Xét đề nghị của Sở Quy hoạch Kiến trúc tại công văn số 778/ QHKT-P1 ngày 25 tháng 4 năm 2005,

QUYẾT ĐỊNH

Điều I: Phê duyệt hồ sơ Chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3 đoạn nút Mai Dịch đến nút Nam cầu Thăng Long) tỷ lệ 1:500 (có bản vẽ kèm theo) do Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội  chấp thuận ngày 25 tháng 4  năm 2005, với các nội dung chính như sau:

1 - Địa điểm:

- Điểm đầu tuyến: nút giao thông giữa đường Vành đai 3 với đường Xuân Thuỷ - Quốc lộ 32 (nút Mai Dịch).

- Điểm cuối tuyến: nút giao thông phía Nam cầu Thăng Long.

- Tuyến đường đi qua các phường Dịch Vọng, Mai Dịch, quận Cầu Giấy; các xã Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm với chiều dài tuyến khoảng 6000m.

2. Hướng tuyến

- Hướng tuyến của đường dựa trên cơ sở đường Phạm Văn Đồng hiện có

3. Cấp hạng đường:

Phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội và Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi đường Vành đai 3 Hà Nội đã được Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt,  đường vành đai 3 có cấp hạng là đường cao tốc đô thị, trong đó đường Phạm Văn Đồng thuộc đoạn nằm trong khu vực phát triển đô thị nên cùng với việc đảm bảo luồng xe cao tốc còn phải thực hiện chức năng của tuyến đường phố chính đô thị.

4. Mặt cắt ngang đường:

Mặt cắt ngang điển hình của đường Phạm Văn Đồng có bề rộng từ 56m đến 68m. Các thành phần chính của mặt cắt ngang đường dự kiến gồm: phần đường xe cao tốc (4¸6 làn xe); phần đường xe địa phương ở hai bên, dải đất dành để bố trí tuyến đường sắt đô thị trên cao, vỉa hè và các dải phân cách. Trong thành phần mặt cắt ngang đường cũng dự kiến bố trí các làn đường dành riêng cho xe buýt.

Riêng đoạn qua làng Xuân Đỉnh tới nút Nam Thăng Long, do bị hạn chế bởi công trình di tích lịch sử được xếp hạng và một số dự án, công trình lớn đã được phép xây dựng, mặt cắt ngang đường có thu hẹp tới 56m, 58,40m và 59,45m. Đoạn giáp trường Đại học Quốc gia Hà Nội (khu vực Đại học Sư phạm Ngoại ngữ trước đây) mặt cắt ngang đường được mở rộng hơn, tại vị trí rộng nhất (giáp nút Mai Dịch) rộng khoảng 85m.

Chi tiết cấu tạo mặt cắt ngang từng đoạn của tuyến đường sẽ được xác định khi duyệt dự án nghiên cứu khả thi.

5. Chỉ giới đường đỏ:

Được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang đường qui hoạch, các kích thước và điều kiện ghi trên bản vẽ.

6. Các nút giao thông:

Các nút giao thông chính:

- Nút Mai Dịch (giao giữa đường Vành đai 3 với đường Xuân Thuỷ - Quốc lộ 32).

- Nút giao giữa đường Phạm Văn Đồng với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.

- Nút giao giữa đường Phạm Văn Đồng với đường quy hoạch Hồ Tây - Khu công nghiệp Nam Thăng Long rộng 60,5m.

- Nút giao giữa đường Phạm Văn Đồng với đường quy hoạch Xuân La - Cổ Nhuế - Ga Phú Diễn - Xuân Phương.

- Nút giao thông Nam cầu Thăng Long

Tại các nút giao thông đều tổ chức giao khác mức với phần đường cao tốc,  cùng mức với phần đường đô thị.

Phần đường cao tốc trên cầu cạn tổ chức các lối ra, vào liên kết với hệ thống đường đô thị tại 3 vị trí: nút Mai Dịch, nút giao với đường Hồ Tây- Khu công nghiệp Nam Thăng Long và nút Nam Thăng Long. Chỉ giới các nút giao thông khác cốt này sẽ được xác định theo dự án và thiết kế nút được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

7. Các đường ngang:

Họng chờ của một số tuyến đường ngang đã được nghiên cứu sơ bộ thể hiện trên bản vẽ có tính chất để thông báo, việc xác định chính xác các đường ngang  sẽ được thực hiện khi lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ các đường ngang này. Trong quá trình lập quy hoạch chi tiết các khu vực hai bên tuyến, các đường ngang sẽ tiếp tục được bổ sung .

8. Tuyến đường sắt đô thị:

Theo quy hoạch, trên đường Phạm Văn Đồng dự kiến có tuyến đường sắt đô thị. Trong hồ sơ này có thể hiện sơ bộ các phương án hành lang cho việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị và vị trí để nhập vào hành lang của tuyến đường sắt lên cầu Thăng Long. Giải pháp chi tiết sẽ được thực hiện theo dự án riêng.

Điều II: 

- Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký

- Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức cắm mốc chỉ giới đường đỏ tại thực địa, bàn giao cho UBND quận Cầu Giấy, UBND huyện Từ Liêm, UBND các xã, phường sở tại để quản lý và công bố để các cơ quan, tổ chức và nhân dân trong khu vực biết và thực hiện.

- Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, huyện Từ Liêm và các xã, phường có tuyến đi qua có trách nhiệm quản lý mốc giới sau khi được bàn giao, quản lý việc xây dựng hai bên tuyến theo quy hoạch và chỉ giới đường đỏ được duyệt, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

- Chánh văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông Công chính, Tài Nguyên, Môi trường và Nhà đất, Tài chính, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, Chủ tịch UBND các phường Dịch Vọng, Mai Dịch, Chủ tịch UBND các xã Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

T/M UỶ BAN NHÂN DÂN TP HÀ NỘI
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
 
 
 
 
Đỗ Hoàng Ân

 

Tags: 76/2005/QD-UB, QUYET DINH 76, THANH PHO HA NOI, DUONG PHAM VAN DONG, CHI GIOI DUONG DO, MAI DICH DEN NAM CAU THANG LONG, TY LE 1-500, XAY DUNG- DO THI, GIAO THONG - VAN TAI