UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
581/QĐ-CT
|
Vĩnh
Phúc, ngày 09 tháng 3 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ- CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại tờ trình số 23/TTr- SCT ngày 27/02/2012 và Chánh Văn phòng Uỷ
ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo quyết định này 03 thủ tục hành chính được
sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch Ủy ban
nhân cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
|
CHỦ
TỊCH
Phùng Quang Hùng
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 581/QĐ-CT ngày 9 tháng 3 năm 2012)
PHẦN I: DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
|
Lĩnh vực: Quản lý cạnh tranh
|
1
|
Cấp giấy đăng ký tổ chức bán
hàng đa cấp
|
2
|
Cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức
bán hàng đa cấp
|
3
|
Cấp lại giấy đăng ký tổ chức
bán hàng đa cấp
|
PHẦN II: NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG TTHC
* Lĩnh vực: Quản lý cạnh
tranh
1. Thủ tục:
Cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
Trình tự thực hiện
|
Bước 1. Tổ
chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp
hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc Sở
Công thương
Vĩnh Phúc (16 Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa – Thành phố Vĩnh yên - Tỉnh Vĩnh
Phúc).
Thời gian nộp
hồ sơ: Vào giờ làm việc tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).
Bước 3. Nhận kết quả
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc Sở Công
thương Vĩnh Phúc.
Bước 4. Công chức
tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì viết giấy hẹn cho người nộp.
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì
hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Bước 5.
Chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại
cơ quan hành chính nhà nước
|
Thành phần, số lượng Hồ sơ
|
a) Thành phần
hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký tổ chức
bán hàng đa cấp (theo mẫu MĐ – 1 của Bộ Công Thương)
- Bản sao có công chứng Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh .
- Văn bản xác nhận của ngân
hàng về số tiền ký quỹ theo quy định.
- Bản sao có công chứng Giấy
chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong trường hợp kinh doanh hàng hóa kinh
doanh có điều kiện.
- Danh sách và lý lịch của
những người đứng đầu doanh nghiệp có ảnh và xác nhận của công an xã, phường
nơi cư trú.
- Chương trình bán hàng bao
gồm cách thức trả thưởng; hợp đồng mẫu mà doanh nghiệp sẽ ký với người tham
gia và mọi thoả thuận khác quy định về quyền và nghĩa vụ của người tham gia;
thông tin về tieu chuẩn chất lượng hoặc chứng chỉ chất lượng (nếu có); giá cả;
công dụng và cách thức sử dụng hàng hoá được bán; quy định liên quan đến bảo
hành, trả lại, mua lại hàng hoá được bán;
- Chương trình đào tạo người
tham gia; bao gồm nội dung đào tạo; thời gian đào tạo, trình tự, thủ tục cấp
chứng chỉ đào tạo; thời gian và nội dung bồi dưỡng định kỳ cho người tham
gia..
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính
|
Tổ chức
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Sở Công Thương Vĩnh Phúc
|
Kết quả của việc thực hiện thủ
tục hành chính
|
Giấy đăng ký
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
cấp mới:
300.000đ/giấy
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Đơn đề nghị
cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
(mẫu MĐ-1 Thông tư số
19/2005/TT-BTM ngày 08/11/2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định
số 110/2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp)
|
Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện TTHC
|
Không
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
|
- Luật
Cạnh tranh
- Nghị định
số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản
lý hoạt động bán hàng đa cấp.
- Thông tư
số 19/2005/TT-BTM ngày 08/11/2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị
định số 110/2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
|
Mẫu
MĐ-1
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------------
......,
ngày.... tháng.... năm.....
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
CẤP
GIẤY ĐĂNG KÝ TỔ CHỨC BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính
gửi:…………………………………..
1. Tên doanh
nghiệp: (ghi bằng chữ in
hoa)..............................................................
...................................................................................................................................
Tên doanh
nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (nếu
có):............................................
Tên doanh
nghiệp viết tắt (nếu
có):............................................................................
Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh (hoặc giấy phép đầu tư) số: ..........................
Do:....................................................................Cấp
ngày:........../............/.................
Vốn điều lệ:................................................................................................................
Ngành, nghề
kinh
doanh:...........................................................................................
Địa chỉ của
trụ sở
chính:............................................................................................
Điện thoại:........................................Fax:
.................................................................
Email (nếu
có):...........................................................................................................
Địa chỉ của
(các) chi
nhánh:......................................................................................
Địa chỉ của
(các) văn phòng đại diện:........................................................................
2. Họ tên người
đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp: (ghi bằng chữ in hoa)
...............................................................................................................................................
Quốc tịch:...................................................................................................................
Chứng minh
nhân dân (hoặc Hộ chiếu) số:................................................................
Do:............................................................................Cấp
ngày:........./........./.............
Nơi đăng ký hộ
khẩu thường trú (hoặc nơi đăng ký lưu trú): …………………
.....................................................................................................................................
Đề
nghị cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp đối với mặt hàng sau:
1. Tên mặt
hàng viết bằng tiếng Việt: (ghi bằng chữ in
hoa).....................................
...................................................................................................................................
2. Tên mặt
hàng viết bằng tiếng nước ngoài (nếu
có):...............................................
...................................................................................................................................
3. Tên mặt
hàng viết tắt:.............................................................................................
4. Xuất xứ
hàng
hoá:..................................................................................................
5. Loại mặt
hàng:.......................................................................................................
Doanh
nghiệp xin cam kết:
Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước
pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn đề nghị này và hồ sơ
kèm theo.
|
Đại
diện theo pháp luật của doanh nghiệp
(Ký
tên và đóng dấu)
|
Kèm theo đơn:
2. Thủ tục : Cấp lại giấy đăng ký tổ chức
bán hàng đa cấp trong trường hợp giấy đăng ký bị mất hoặc bị rách nát
Trình tự thực hiện
|
Bước 1. Tổ
chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp
hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc Sở Công
thương Vĩnh Phúc (16 Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa – Thành phố Vĩnh yên - Tỉnh
Vĩnh Phúc).
Thời gian nộp
hồ sơ: Vào giờ làm việc tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).
Bước 3. Nhận kết quả
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc Sở Công
thương Vĩnh Phúc.
Bước 4. Công chức
tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:
*Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì viết giấy hẹn cho người nộp.
* Nếu hồ sơ không hợp lệ thì
hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Bước 5.
Chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại
cơ quan hành chính nhà nước
|
Thành phần, số lượng Hồ sơ
|
a) Thành phần
hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký tổ chức
bán hàng đa cấp (theo mẫu MĐ – 3 của Bộ Công Thương )
- Bản chính Giấy đăng ký tổ
chức bán hàng đa cấp (đã bị rách, nát nên đề nghị cấp lại) hoặc xác nhận của
cơ quan công an cấp xã về việc doanh nghiệp đã khai báo mất Giấy đăng ký tổ
chức bán hàng đa cấp.
b) Số lượng
hồ sơ: 01 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
7 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
Tổ chức
|
Cơ quan thực hiện TTHC
|
Sở Công
Thương Vĩnh Phúc
|
Kết quả của việc thực hiện
|
Giấy đăng
ký
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Lệ
phí 100.000đ/giấy
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Đơn đề nghị
cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
(theo
mẫu MĐ – 3 Thông tư số
19/2005/TT-BTM ngày 08/11/2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định
số 110/2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp)
|
Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính
|
Không
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
|
- Luật
cạnh tranh
- Nghị định
số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản
lý hoạt động bán hàng đa cấp.
- Thông tư số
19/2005/TT-BTM ngày 08/11/2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định
số 110/2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp
|
Mẫu
MĐ-3
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------------
......,
ngày.... tháng.... năm.....
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
CẤP
LẠI GIẤY ĐĂNG KÝ TỔ CHỨC BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính
gửi: …………………………………….......
1. Tên doanh
nghiệp: (ghi bằng chữ in
hoa).............................................................
..................................................................................................................................
Tên doanh
nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (nếu
có):...........................................
..................................................................................................................................
Tên doanh
nghiệp viết tắt (nếu
có):..........................................................................
Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh (hoặc giấy phép đầu tư) số:………….….....
Do:..................................................................Cấp
ngày:.........../............./................
Địa chỉ của
trụ sở
chính:...........................................................................................
..................................................................................................................................
Điện thoại:......................................Fax:
.................................................................
Email (nếu
có):…………………………………………………………………….
2. Họ tên người
đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp: (ghi bằng chữ in hoa)........
Quốc tịch:..................................................................................................................
Chứng minh
nhân dân (hoặc Hộ chiếu) số:................................................................
Do:............................................................................Cấp
ngày:......../........./..............
Nơi đăng ký hộ
khẩu thường trú (hoặc nơi đăng ký lưu trú):……...………………..
...................................................................................................................................
3. Giấy đăng
ký tổ chức bán hàng đa cấp số:.............................................................
Do:.......................................................................Cấp
ngày:........../............/..............
4. Nay đề nghị
cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp vì lý do:
a. Bị mất
b. Bị rách, nát
5. Doanh nghiệp xin cam kết chịu
trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội
dung Đơn đề nghị này và hồ sơ kèm theo.
|
Đại
diện theo pháp luật của doanh nghiệp
(Ký
tên và đóng dấu)
|
3. Thủ tục:
Cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
Trình tự thực hiện
|
Bước 1. Tổ
chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp
hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc Sở Công
thương Vĩnh Phúc (16 Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa – Thành phố Vĩnh yên - Tỉnh
Vĩnh Phúc).
Thời gian nộp
hồ sơ: Vào giờ làm việc tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).
Bước 3. Nhận kết quả
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc Sở Công
thương Vĩnh Phúc.
Bước 4. Công chức
tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì viết giấy hẹn cho người nộp.
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì
hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Bước 5.
Chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại
cơ quan hành chính nhà nước
|
Thành phần, số lượng Hồ sơ
|
a) Thành phần
hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp bổ sung
Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (theo mẫu MĐ – 2 của Bộ Công Thương)
- Bản chính giấy đăng ký tổ
chức bán hàng đa cấp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp
- Các tài liệu liên quan đến
những nội dung thay đổi của Chương trình bán hàng.
b) Số lượng
hồ sơ: 01 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
15 ngày kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính
|
Tổ chức
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Sở Công
Thương Vĩnh Phúc
|
Kết quả của việc thực hiện thủ
tục hành chính
|
Giấy đăng
ký
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Lệ
phí cấp bổ sung 200.000đ/giấy
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Đơn đề nghị
cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
(theo
mẫu MĐ – 2 Thông tư số
19/2005/TT-BTM ngày 08/11/2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định
số 110/2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp )
|
Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính
|
Không
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
|
- Luật
cạnh tranh
- Nghị định
số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản
lý hoạt động bán hàng đa cấp.
- Thông tư
số 19/2005/TT-BTM ngày 08/11/2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị
định số 110/2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp
|
Mẫu
MĐ – 2
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------------
......,
ngày.... tháng.... năm.....
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
CẤP
BỔ SUNG GIẤY ĐĂNG KÝ TỔ CHỨC BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính
gửi: …………………………….......
1. Tên doanh nghiệp: (ghi bằng
chữ in hoa).........................................................
2. Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng
nước ngoài (nếu có):.................................
Tên doanh nghiệp viết tắt (nếu
có):............................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh (hoặc giấy phép đầu tư) số
Do:........................................................................Cấp
ngày:........../........../..
Vốn điều lệ:..........................................................................................
Ngành, nghề kinh
doanh:..................................................
Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa
cấp số:................................................................
Do:...................................................................Cấp
ngày:…......../…......../...........................................................
Địa chỉ của trụ sở
chính:.........................................................................................
Điện thoại:.......................................Fax:
…..Email (nếu có):....................................
Địa chỉ của (các) chi
nhánh:.....................................................................................
Địa chỉ của (các) văn phòng đại
diện:......................................................................
2. Họ tên người đại diện theo
pháp luật của doanh nghiệp: (ghi bằng chữ in hoa).........................
Quốc tịch:.......................................................................................
Chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu)
số:..............................................................
Do:............................................................................Cấp
ngày:......../........./.....
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú
(hoặc nơi đăng ký lưu trú):………..………………
Đã có các thay đổi trong Chương
trình bán hàng như sau:
………………………………………………………………………...……………………
.………………………………………………………………..………………………………
Đề nghị cấp bổ
sung Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
đối với mặt
hàng sau:
1. Tên mặt hàng viết bằng tiếng
Việt: (ghi bằng chữ in hoa).......................................
2. Tên mặt
hàng viết bằng tiếng nước ngoài (nếu
có):................................................
3. Tên mặt
hàng viết tắt:...............................................................................................
4. Xuất xứ
hàng hoá:....................................................................................................
5. Loại mặt
hàng:..........................................................................................................
Doanh nghiệp
xin cam kết:
Chịu trách
nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn
đề nghị này và hồ sơ kèm theo.
|
Đại
diện theo pháp luật của doanh nghiệp
(Ký
tên và đóng dấu)
|