ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
865/QĐ-UBND
|
Phú
Yên, ngày 20 tháng 6 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP
HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
431/QĐ-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2010 của UBND tỉnh Phú Yên về việc thông qua
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Phú Yên;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh Phú Yên,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố thủ tục
hành chính thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn
tỉnh Phú Yên (danh mục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh,
UBND cấp huyện và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP
HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 865/QĐ-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2012 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Phú Yên)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính thay thế
|
Tên
thủ tục hành chính bị thay thế
|
I
|
Lĩnh vực Xây dựng
|
|
1
|
Thủ tục Gia hạn, điều chỉnh giấy
phép xây dựng công trình và nhà ở riêng lẻ ở đô thị
|
Thủ tục Gia hạn giấy phép xây
dựng nhà ở nông thôn. T-PYE-136734-TT
|
Thủ tục Điều chỉnh giấy phép
xây dựng nhà ở nông thôn. T-PYE-136760-TT
|
II
|
Lĩnh vực Đất đai
|
|
1
|
Thủ tục giao đất (Trồng cây
lâu năm, hàng năm, làm muối, nuôi trồng thuỷ sản, làm nhà ở) cho hộ gia đình
cá nhân
|
Thủ tục Giao đất trồng cây
hàng năm (Đất làm muối) cho hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp.
T-PYE-123017-TT
|
Thủ tục Giao đất nông nghiệp
(Đất trồng cây lâu năm) cho hộ gia đình, cá nhân. T-PYE-123865-TT
|
Thủ tục Giao đất để nuôi trồng
thủy sản cho hộ gia đình, cá nhân. T-PYE-124067-TT
|
Thủ tục Giao đất làm nhà ở đối
với hộ gia đình, cá nhân tại nông thôn không thuộc trường hợp phải đấu giá
quyền sử dụng đất. T-PYE-124424-TT
|
2
|
Thủ tục cho thuê đất (Trồng
cây lâu năm, nuôi trồng thủy sản) đối với hộ gia đình, cá nhân
|
Thủ tục Cho thuê đất nông nghiệp
(Đất trồng cây lâu năm) cho hộ gia đình, cá nhân. T-PYE-124021-TT
|
Thủ tục Cho thuê đất để nuôi
trồng thủy sản cho hộ gia đình, cá nhân. T-PYE-124150-TT
|
3
|
Thủ tục Chuyển mục đích sử dụng
đất
|
Thủ tục Chuyển mục đích sử dụng
đất (Đối với trường hợp không phải xin phép). T-PYE-125192-TT
|
Thủ tục Chuyển mục đích sử dụng
đất (Đối với trường hợp phải xin phép). T- PYE-125321-TT
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN
I. Lĩnh vực Xây dựng
1. Thủ tục Gia hạn, điều chỉnh
giấy phép xây dựng công trình và nhà ở riêng lẻ ở đô thị
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng UBND huyện, thị xã,
thành phố.
Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết
giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu và
không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng
từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết).
Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng UBND huyện, thị xã, thành phố theo
trình tự sau:
- Nộp giấy biên nhận;
- Nộp lệ phí;
- Nhận Giấy phép xây dựng.
Thời gian trả hồ sơ: Sáng từ
7h30 đến 11h – Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp
tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, thị xã, thành phố.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn xin gia hạn, điều chỉnh Giấy
phép xây dựng;
- Bản chính giấy phép xây dựng
đã được cấp;
- Bản vẽ thiết kế điều chỉnh(nếu
điều chỉnh). b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND huyện, thị xã, thành phố.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm
quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Phòng Kinh tế hạ tầng (Phòng Quản lý đô thị).
d) Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Giấy phép.
- Lệ phí: 10.000 đồng/lần.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Luật Xây dựng số 16/2003/QH11,
ngày 26/11/2003 của Quốc hội.
+ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP
ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
+ Thông tư số 03/2009/TT-BXD
ngày 26/3/2009 của Bộ Xây dựng Quy định chi tiết 1 số nội dung của Nghị định số
12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng
công trình.
+ Quyết định số
1433/2007/QĐ-UBND ngày 09/8/2007 của UBND tỉnh Phú Yên về việc quy định mức thu
lệ phí cấp giấy phép xây dựng.
+ Nghị định số 83/2009/NĐ-CP
ngày 15/10/2009 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số
12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng
công trình.
+ Quyết định số 368/2012/QĐ-UBND
ngày 12/3/2012 của UBND tỉnh Phú Yên về việc ban hành Quy định phân cấp, ủy quyền
và phân giao nhiệm vụ trong quản lý đầu tư xây dựng đối với các dự án do tỉnh
Phú Yên quản lý.
II. Lĩnh vực Đất đai
1. Thủ tục Giao đất (Trồng
cây lâu năm, hàng năm, làm muối, nuôi trồng thuỷ sản, làm nhà ở) cho hộ gia
đình cá nhân
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: UBND xã (phường, thị trấn)
chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Tài
nguyên và Môi trường huyện, thị xã, thành phố.
Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết
giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu và
không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng
từ 7h30 đến 11h – Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ,
Tết).
Bước 3: Phòng Tài nguyên và Môi
trường thẩm định phương án giao đất; chỉ đạo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất
hoàn thành việc đo đạc lập bản đồ địa chính, lập hồ sơ địa chính và trình UBND
huyện, thị xã, thành phố quyết định giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất.
Bước 4: Trả kết quả tại Phòng
Tài nguyên và Môi trường theo trình tự sau:
- Nộp giấy biên nhận.
- Nộp lệ phí.
- Nhận Quyết định giao đất kèm
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Thời gian trả hồ sơ: Sáng từ
7h30 đến 11h – Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp
tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, thị xã, thành phố.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn xin giao đất của hộ gia đình, cá nhân.
- Phương án giao đất của UBND xã
(phường, thị trấn).
- Đề án cam kết môi trường (nếu
nuôi trồng thủy sản). b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 50 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND huyện, thị xã, thành phố.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thị xã, thành phố.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp thưc hiện
TTHC: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Quyết định hành chính; Giấy chứng nhận.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn
xin giao đất (Mẫu số 01/ĐĐ theo Thông
tư 09/2007/TT-BTNMT ngày 02/8/2007 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng
dẫn lập, chỉnh lý, quản lý hồ sơ địa chính).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Luật Đất đai số 13/2003/QH11
ngày 10/12/2003 của Quốc hội.
+ Nghị định số 181/2004/NĐ-CP
ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai.
+ Thông tư số 01/2005/TT-BTNMT
ngày 13/4/2005 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn thực hiện một
số nội dung của Nghị định số 181/2004/NĐ- CP.
+ Thông tư số 09/2007/TT-BTNMT
ngày 02/8/2007 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn lập, chỉnh lý,
quản lý hồ sơ địa chính.
+ Quyết định số
1126/2008/QĐ-UBND ngày 19/7/2008 của UBND tỉnh Phú Yên về việc miễn thu các loại
phí, lệ phí theo Chỉ thị số 24/2007/CT-TTg ngày 01/11/2007 của Thủ tướng Chính
phủ.
2. Thủ tục Cho thuê đất (Trồng
cây lâu năm, nuôi trồng thủy sản) đối với hộ gia đình, cá nhân
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: UBND xã (phường, thị trấn)
chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Văn phòng
Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết
giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu và
không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
Sáng từ 7h30 đến 11h – Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật,
lễ, Tết).
Bước 3: Văn phòng Đăng ký quyền
sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường xem xét hồ sơ, làm trích lục bản
đồ địa chính hoặc trích đo địa chính khu đất đối với nơi chưa có bản đồ địa
chính, trích sao hồ sơ địa chính gửi đến Phòng Tài nguyên và Môi trường.
Phòng Tài nguyên và Môi trường
thẩm tra, xác minh thực địa khi cần thiết và trình UBND huyện, thị xã, thành phố
quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Bước 4: Trả kết quả tại Văn
phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cho UBND
xã (phường, thị trấn) theo trình tự sau:
- Nộp giấy biên nhận;
- Nhận Quyết định cho thuê đất,
Hợp đồng thuê đất kèm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Thời gian trả hồ sơ: Sáng từ
7h30 đến 11h – Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp
tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn xin thuê đất nông nghiệp;
+ Đề án cam kết môi trường (nếu
nuôi trồng thủy sản).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 50 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND huyện, thị xã, thành phố.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thị xã, thành phố.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp thực hiện
TTHC: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Quyết định hành chính; Hợp đồng thuê đất; Giấy chứng nhận.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn
xin thuê đất nông nghiệp (Mẫu số
01b/ĐĐ).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Luật Đất đai số 13/2003/QH11
ngày 10/12/2003 của Quốc hội.
+ Nghị định số 181/2004/NĐ-CP
ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai.
+ Thông tư số 01/2005/TT-BTNMT
ngày 13/4/2005 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn thực hiện một
số nội dung của Nghị định số 181/2004/NĐ- CP.
+ Thông tư số 09/2007/TT-BTNMT
ngày 02/8/2007 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn lập, chỉnh lý,
quản lý hồ sơ địa chính.
+ Quyết định số
1126/2008/QĐ-UBND ngày 19/7/2008 của UBND tỉnh Phú Yên về việc miễn thu các loại
phí, lệ phí theo Chỉ thị số 24/2007/CT-TTg ngày 01/11/2007 của Thủ tướng Chính
phủ.
3. Thủ tục Chuyển mục đích sử
dụng đất
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất- Phòng Tài nguyên và Môi trường.
Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết
giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu và
không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng
từ 7h30 đến 11h – Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ,
Tết).
Bước 3: Văn phòng Đăng ký quyền
sử dụng đất - Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra hồ sơ, xác minh thực địa;
xem xét tính phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết; Văn phòng
đăng ký quyền sử dụng đất trích sao hồ sơ địa chính gửi cho phòng và Chi cục
Thuế để xác định nghĩa vụ tài chính.
Phòng Tài nguyên và Môi trường
kiểm tra trình UBND huyện, thị xã, thành phố quyết định cho chuyển mục đích sử
dụng đất; chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; ký hợp đồng thuê đất đối
với trường hợp thuê đất.
Bước 4: Trả kết quả tại Văn
phòng Đăng ký quyền sử dụng đất - Phòng Tài nguyên và Môi trường theo trình tự
sau:
- Nộp giấy biên nhận.
- Nhận Giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất đã được chỉnh lý.
Thời gian trả hồ sơ: Sáng từ
7h30 đến 11h - Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp
tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất - Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện,
thị xã, thành phố.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Trường hợp không phải xin
phép:
+ Đơn xin chuyển mục đích sử dụng
đất;
+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các khoản
1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai (nếu có).
- Trường hợp phải xin phép:
+ Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất;
+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các khoản
1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai (nếu có);
+ Dự án đầu tư theo quy định của
pháp luật về đầu tư đối với trường hợp người xin chuyển mục đích sử dụng đất là
tổ chức, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước
ngoài.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND huyện, thị xã, thành phố.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất - Phòng Tài nguyên và Môi trường.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp thưc hiệ
TTHC: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Giấy chứng nhận.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị đăng ký biến động về quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Thông tư
số 17/2009/TT- BTNMT ngày 21/10/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thông tư
số 16/2011/TT-BTNMT ngày 20/5/2011 của Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ sung biểu
mẫu Thông tư 17.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Luật Đất đai số 13/2003/QH11
ngày 10/12/2003 của Quốc hội.
+ Nghị định số 181/2004/NĐ-CP
ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai.
+ Thông tư số 01/2005/TT-BTNMT
ngày 13/4/2005 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn thực hiện một
số nội dung của Nghị định số 181/2004/NĐ- CP.
+ Thông tư số 09/2007/TT-BTNMT
ngày 02/8/2007 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn lập, chỉnh lý,
quản lý hồ sơ địa chính.
+ Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT
ngày 21/10/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định về Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.
+ Thông tư số 16/2011/TT-BTNMT
ngày 20/5/2011 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định, bổ sung một số nội
dung liên quan đến thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai./.