Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 757/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Nguyễn Văn Thành
Ngày ban hành: 21/04/2014 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 757/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 21 tháng 04 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG TỔ CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH (PCI) TỈNH QUẢNG NINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Kế hoạch số 4542/KH-UBND ngày 27/8/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2013 và các năm tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh;

Căn cứ Quyết định số 3098/QĐ-UBND ngày 11/11/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc thành lập Tổ công tác triển khai Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh;

Xét đề nghị của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tại Văn bản số 161/BXTĐT-MC ngày 11/3/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Tổ công tác triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Quảng Ninh.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Các thành viên Tổ công tác và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thành

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH (PCI) TỈNH QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 757/QĐ-UBND ngày 21/4/2014 của UBND tỉnh Quảng Ninh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc hoạt động, chế độ làm việc và mối quan hệ công tác giữa các thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh (Tổ công tác) với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh.

Điều 2. Nhiệm vụ của Tổ công tác

- Giúp UBND tỉnh nghiên cứu các giải pháp, xây dựng và cụ thể hóa Kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp về cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời đề xuất giải quyết những vướng mắc, bất cập nảy sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch với UBND tỉnh để kịp thời điều chỉnh, bổ sung.

- Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh có hiệu quả.

- Thực hiện báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất về kết quả thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Tổ chức các cuộc họp đột xuất, thường kỳ, sơ kết, tổng kết, tham quan học tập, rút kinh nghiệm để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Ninh.

Chương II

NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA TỔ CÔNG TÁC

Điều 3. Nguyên tắc hoạt động của Tổ công tác

1. Thành viên Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; khi tham dự cuộc họp, ý kiến tham gia của các thành viên Tổ công tác là ý kiến chính thức của cơ quan mà thành viên đó đang công tác.

- Các thành viên Tổ công tác làm việc theo chế độ tập thể để giải quyết những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Tổ công tác; trực tiếp giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người dân và doanh nghiệp về các nội dung liên quan tới cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình.

- Đối với những vấn đề Tổ công tác đã thống nhất kết luận, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư có trách nhiệm đôn đốc, triển khai thực hiện theo đúng nội dung đã được thông qua; Đối với những vấn đề còn có ý kiến khác nhau hoặc vượt quá thẩm quyền, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tổng hợp báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

2. Bộ phận giúp việc Tổ công tác:

Bộ phận giúp việc Tổ công tác gồm các cán bộ, chuyên viên của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư và một số đơn vị liên quan (nếu cần thiết), có trách nhiệm hỗ trợ Tổ công tác triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Quảng Ninh. Bộ phận giúp việc Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và sử dụng phương tiện, cơ sở vật chất do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư và các cơ quan liên quan bố trí.

3. Bộ phận giúp việc Tổ công tác có nhiệm vụ:

- Trực tiếp tham mưu xây dựng kế hoạch hàng năm của Tổ công tác triển khai Kế hoạch số 4542/KH-UBND ngày 27/8/2013 của UBND tỉnh về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2013 và các năm tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh.

- Trực tiếp khảo sát tình hình triển khai đầu tư, kinh doanh và tham mưu thực hiện công tác hỗ trợ doanh nghiệp, báo cáo những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tới Tổ công tác.

- Phân tích, đánh giá các chỉ số thành phần, tổng hợp các kiến nghị đề xuất để nâng cao các chỉ số thành phần chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Quảng Ninh.

- Tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp về các vấn đề liên quan tới các chỉ số thành phần PCI, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác xem xét, giải quyết.

- Phối hợp với cơ quan có liên quan tham mưu cho Tổ công tác đánh giá tổng kết, bình xét thi đua khen thưởng, kỷ luật hàng năm trong công tác triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

- Chủ trì phối hợp với các Sở, Ngành liên quan tham mưu lập kế hoạch dự toán hàng năm trong công tác cải thiện năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư.

4. Quy định về sử dụng con dấu: Văn bản do Tổ trưởng Tổ công tác ký phát hành sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân tỉnh; Văn bản do Tổ phó Tổ công tác (Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư - Tổ phó thường trực và Sở Nội vụ - Tổ phó) ký phát hành sử dụng con dấu của cơ quan công tác của Tổ phó.

Điều 4. Trách nhiệm của Tổ trưởng, Tổ phó, các thành viên Tổ công tác

1. Tổ trưởng Tổ công tác PCI có trách nhiệm:

- Chỉ đạo điều hành chung hoạt động của Tổ công tác, điều phối hoạt động của các Sở, Ban, Ngành, địa phương có liên quan quan đến việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Kiểm tra, giải quyết những vấn đề liên ngành, những vướng mắc của các Sở, Ban, Ngành, địa phương liên quan đến hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư và nâng cao chỉ số PCI trên địa bàn.

- Triệu tập và chủ trì các cuộc họp thường kỳ hoặc bất thường của Tổ công tác; tùy từng cuộc họp khi thấy cần thiết mời thêm lãnh đạo của các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tham dự và kết luận các vấn đề được đem ra thảo luận tại cuộc họp.

- Phân công nhiệm vụ cho các Tổ phó và thành viên Tổ công tác, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.

- Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về nhiệm vụ được giao.

2. Tổ phó Thường trực có trách nhiệm:

- Giúp Tổ trưởng xây dựng kế hoạch và theo dõi hoạt động của Tổ công tác PCI theo chương trình, kế hoạch công tác; chịu trách nhiệm về những vấn đề được giao.

- Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư của các Sở, Ban, Ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

- Chủ trì các cuộc họp, làm việc với các ngành, các đơn vị liên quan trong công tác cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI khi Tổ trưởng đi công tác hoặc theo sự ủy quyền của Tổ trưởng.

- Trực tiếp chỉ đạo Bộ phận giúp việc Tổ công tác.

- Thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của Tổ công tác và các nhiệm vụ khác do Tổ trưởng phân công.

3. Tổ phó có trách nhiệm:

- Giúp Tổ trưởng theo dõi hoạt động của Tổ công tác theo chương trình, kế hoạch công tác; chịu trách nhiệm về những vấn đề và lĩnh vực được giao.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, tổ chức có liên quan đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ban, ngành và đề xuất UBND tỉnh các giải pháp cải thiện chỉ số “Chi phí thời gian để thực hiện các quy định của Nhà nước”; theo dõi, đề xuất giải pháp rút ngắn thời gian, thủ tục làm việc của doanh nghiệp với cơ quan hành chính nhà nước. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi chỉ số “Tính năng động, tiên phong của lãnh đạo tỉnh”.

- Thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của Tổ công tác và các nhiệm vụ khác do Tổ trưởng phân công.

4. Thành viên Tổ công tác có trách nhiệm:

- Thực hiện nhiệm vụ chung của Tổ công tác, chịu trách nhiệm tổ chức, phối hợp và triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Nghiên cứu, đề xuất thực hiện các giải pháp và chịu trách nhiệm chính về từng chỉ tiêu thành phần được phân công tại Điều 4 Quyết định số 3098/QĐ-UBND ngày 11/11/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Phản ánh đầy đủ ý kiến chính thức của Sở, ngành mình về những vấn đề có liên quan đến hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Tham gia đầy đủ các cuộc họp định kỳ hoặc đột xuất của Tổ công tác và tham gia có hiệu quả vào công tác chỉ đạo điều hành của Tổ công tác.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổ trưởng Tổ công tác PCI phân công.

Điều 5. Chế độ làm việc Tổ công tác

- Tổ công tác họp định kỳ 3 tháng/lần, khi cần thiết Tổ trưởng Tổ công tác sẽ triệu tập cuộc họp bất thường. Trước mỗi cuộc họp theo định kỳ, cơ quan thường trực tổng hợp ý kiến của các thành viên Tổ công tác, chuẩn bị nội dung các vấn đề tại cuộc họp.

- Trong quá trình làm việc của Tổ công tác, đối với các vấn đề được đưa ra để lấy ý kiến bằng văn bản, các thành viên Tổ công tác có trách nhiệm trả lời bằng văn bản và đây cũng là ý kiến chính thức của cơ quan mà thành viên đó đang công tác. Các thành viên Tổ công tác không có ý kiến hoặc có ý kiến không đúng thời gian quy định phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cá nhân trước Tổ trưởng và trước UBND tỉnh.

Chương III

CÔNG TÁC PHỐI HỢP CỦA TỔ CÔNG TÁC

Điều 6. Trách nhiệm phối hợp của các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố

- Tiếp nhận các ý kiến, hồ sơ tài liệu liên quan đến việc triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh do Tổ công tác chuyển đến và tham gia góp ý kiến theo yêu cầu của Tổ công tác.

- Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân và doanh nghiệp về các nội dung liên quan tới cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của đơn vị và có văn bản trả lời chính thức trả lời người dân và doanh nghiệp.

- Cử cán bộ của đơn vị tham gia cùng với đoàn kiểm tra, phối hợp trong việc giải quyết của Tổ công tác về việc triển khai thực hiện Kế hoạch và các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân và doanh nghiệp.

- Hỗ trợ, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến người dân, doanh nghiệp phục vụ Tổ công tác trong quá trình điều tra, khảo sát, hỗ trợ doanh nghiệp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Điều 7. Công tác thu thập thông tin, khảo sát doanh nghiệp

- Hàng năm, căn cứ vào tình hình thực tế, Tổ công tác gửi phiếu thu thập thông tin, khảo sát tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách môi trường đầu tư. Nội dung phiếu thu thập thông tin, khảo sát bao gồm các nội dung liên quan tới hỗ trợ doanh nghiệp.

- Đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh, Tổ công tác trực tiếp thành lập đoàn công tác tới làm việc tại hiện trường để trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoặc báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết hoặc chuyển kiến nghị của doanh nghiệp đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Điều 8. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của doanh nghiệp

- Đối với các khiếu nại, tố cáo của người dân, doanh nghiệp về các nội dung liên quan tới công tác triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ninh được giải quyết theo quy định của Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 và Luật Tố cáo số 03/2011/QH13.

- Đối với các kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp trong việc cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh được Bộ phận giúp việc tổng hợp trình Tổ công tác quyết định trong kỳ họp gần nhất.

- Đối với những nội dung, vụ việc phức tạp và ngoài thẩm quyền của Tổ công tác, Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật thanh tra, khiếu nại và tố cáo.

Điều 9. Thành lập đoàn kiểm tra

Đối với các chỉ số thành phần PCI yếu kém; hoặc có sự sụt giảm bất thường; hoặc có phản ánh trong kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp, Tổ công tác quyết định thành lập đoàn kiểm tra, làm việc đối với các Sở, Ban, Ngành, địa phương thuộc tỉnh có liên quan để kịp thời khắc phục, xử lý. Trưởng đoàn kiểm tra là Tổ trưởng hoặc Tổ phó thường trực hoặc Tổ phó Tổ công tác.

Điều 10. Công tác phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI)

Hàng năm, sau khi Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Tổ công tác tổng hợp, phân tích thực trạng môi trường đầu tư, các chỉ số phần PCI của Quảng Ninh để có các giải pháp triển khai. Căn cứ vào tình hình thực tế theo từng năm, Tổ công tác mời Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam làm việc cùng tỉnh Quảng Ninh để phân tích nguyên nhân, đưa ra các giải pháp, bài học kinh nghiệm nhằm cải thiện môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Điều 11. Công tác phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tập hợp các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để chuyển tới Tổ công tác xem xét, giải quyết theo thẩm quyền nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa các doanh nghiệp đến tìm hiểu môi trường đầu tư, thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Tổ công tác chủ động làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh để tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Quảng Ninh. Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh có thể yêu cầu buổi làm việc với Tổ công tác để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 12. Kinh phí hoạt động của Tổ công tác

Cơ quan thường trực của Tổ công tác chủ trì, phối với Sở Tài chính, các Sở, ngành, địa phương liên quan lập kế hoạch dự toán ngân sách hàng năm phục vụ cho hoạt động của Tổ công tác, tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt. Việc quản lý, sử dụng kinh phí đảm bảo đúng mục đích và thanh quyết toán theo quy định hiện hành.

Điều 13. Các thành viên Tổ công tác; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung quy định tại Quy chế này.

Bộ phận giúp việc Tổ công tác có trách nhiệm theo dõi việc thực hiện Quy chế, tổng hợp các vấn đề phát sinh báo cáo Tổ công tác xem xét, quyết định.

Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế này do Tổ công tác căn cứ tình hình thực tế đề xuất trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 757/QĐ-UBND ngày 21/04/2014 về Quy chế hoạt động của Tổ công tác thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Quảng Ninh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.524

DMCA.com Protection Status
IP: 52.14.221.113
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!