|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2339/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
25/07/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 2339/QĐ-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 25 tháng 07 năm 2012
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THAY THẾ; BỊ
THAY THẾ LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH TƯ PHÁP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN
NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA
CHỦ
TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội
đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp và
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính được thay thế; bị thay thế lĩnh
vực Hành chính tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã tỉnh Thanh
Hoá.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND
tỉnh; Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; các cơ quan,
tổ chức và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3 QĐ;
- Văn phòng Chính phủ (B/c);
- Cục Kiểm soát TTHC (B/c);
- Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (B/c);
- Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Chi cục TC-ĐL-CL tỉnh;
- Lưu: VT, P.KSTTHC (02 bản).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Đình Thọ
|
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THAY THẾ; BỊ THAY THẾ LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH TƯ PHÁP THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA
(Ban hàm kèm theo Quyết định số
2339/QĐ-UBND ngày 25 tháng 7 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh
Hóa)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THAY THẾ; BỊ THAY THẾ LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH
TƯ PHÁP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA
STT
|
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
A
|
CẤP XÃ
|
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐƯỢC THAY THẾ
|
I
|
Lĩnh vực: Hành chính
tư pháp
|
1
|
Cấp bản sao giấy tờ hộ
tịch từ sổ hộ tịch (bản sao các loại giấy tờ sau: Giấy chứng tử; Giấy chứng
nhận nuôi con nuôi; Quyết định công nhận chấm dứt việc giám hộ; Giấy chứng
nhận kết hôn; Quyết định công nhận giám hộ; Quyết định công nhận cha, mẹ,
con; Giấy khai sinh; Quyết định thay đổi cải chính hộ tịch, xác định lại dân
tộc, xác định lại giới tính cho người dưới 14 tuổi)
(Số seri trên CSDLQG:
T-THA-205581-TT)
|
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ
THAY THẾ
|
I
|
Lĩnh vực: Hành chính
tư pháp
|
1
|
Cấp bản sao Giấy chứng
tử (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071006-TT)
|
2
|
Cấp bản sao Giấy chứng
nhận kết hôn (đăng ký lại) (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071012-TT)
|
3
|
Cấp bản sao Giấy chứng
nhận nuôi con nuôi (đăng ký lại) (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071010-TT)
|
4
|
Cấp bản sao Quyết định
công nhận chấm dứt việc giám hộ (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071015-TT)
|
5
|
Cấp bản sao Giấy chứng
nhận kết hôn (Số seri trên CSDLQG: T-THA-070996-TT)
|
6
|
Cấp bản sao Quyết định
công nhận việc nuôi con nuôi (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071002-TT)
|
7
|
Cấp bản sao Quyết định
công nhận việc giám hộ (Số seri trên CSDLQG: T-THA-070999-TT)
|
8
|
Cấp bản sao Quyết định
công nhận cha, mẹ, con (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071009-TT)
|
9
|
Cấp bản sao Giấy khai
sinh (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071013-TT)
|
10
|
Cấp bản sao Quyết định
thay đổi cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính cho
người dưới 14 tuổi (Số seri trên CSDLQG: T-THA-071018-TT)
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC THAY THẾ THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA.
Tên thủ tục hành
chính: Cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch
(bản sao các loại giấy tờ sau: Giấy chứng từ; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi;
Quyết định công nhận chấm dứt việc giám hộ; Giấy chứng nhận kết hôn; Quyết
định công nhận giám hộ; Quyết định công nhận cha, mẹ, con; Giấy khai sinh;
Quyết định thay đổi cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại
giới tính cho người dưới 14 tuổi
Số seri trên Cơ sở dữ
liệu quốc gia về TTHC: T-THA-205581-TT
|
Lĩnh vực: Hành chính Tư pháp
|
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thưc hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ
sơ: Cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo
quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ
sơ:
1. Địa điểm:
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.
2. Thời gian:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày lễ,
tết).
3. Những điểm cần lưu ý
khi tiếp nhận hồ sơ:
a) Đối với cá nhân, tổ chức:
* Trường hợp nộp hồ sơ
trực tiếp:
- Người có yêu cầu cấp
bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch nộp bản sao kèm bản chính để đối chiếu
hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ quy định trong thành phần hồ sơ (các
bản chính sau khi đối chiếu xong trả lại ngay).
- Người có yêu cầu cấp
bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch không có điều kiện trực tiếp đến cơ
quan đăng ký hộ tịch, thì có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Việc ủy
quyền phải bằng văn bản và phải được công chứng hoặc chứng thực hợp lệ. Nếu
người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột
của người ủy quyền, thì không cần phải có văn bản ủy quyền, nhưng phải có
giấy tờ chứng minh về mối quan hệ nêu trên.
* Trường hợp nộp hồ sơ
qua đường bưu điện: các giấy tờ trong thành phần hồ sơ phải là bản sao có
chứng thực.
b) Đối với cơ quan
tiếp nhận hồ sơ: cấp Giấy biên nhận
hồ sơ cho cá nhân.
Bước 3. Xử lý hồ sơ
của cá nhân, tổ chức:
Sau khi nhận đủ giấy
tờ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ
hộ tịch cho công dân. Trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý
do.
Bước 4. Trả kết quả:
1. Địa điểm:
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.
2. Thời gian:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày lễ,
tết).
|
2. Cách thức thực
hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
|
3. Thành phần hồ sơ,
số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đề nghị cấp bản sao
giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch (có thể đề nghị bằng lời nói hoặc bằng văn
bản): 01 bản chính;
- Giấy chứng minh thư
nhân dân hoặc hộ chiếu của người đi đề nghị cấp bản sao giấy tờ hộ tịch: 01
bản sao hoặc bản sao có chứng thực.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
4. Thời hạn giải
quyết: Trong ngày làm việc; nếu nhận hồ sơ sau 15
giờ thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo.
|
5. Cơ
quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm
quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã,
b) Cơ quan hoặc người
có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c) Cơ quan trực tiếp
thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.
d) Cơ
quan phối hợp (nếu có): Không.
|
6. Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Cá
nhân.
|
7. Yêu cầu hoàn thành
mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
|
8. Phí, lệ phí: Lệ phí cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch:
2.000đ/bản.
|
9. Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Bản
sao giấy tờ hộ tịch.
|
10. Yêu cầu hoặc điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Nghị định số
158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch, có
hiệu lực ngày 01/4/2006;
- Nghị định số
79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng
thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký;
- Nghị định số
06/2012/NĐ-CP ngày 02/02/2012 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của
các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực, có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 01/4/2012;
- Thông tư số
01/2008/TT-BTP ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy
định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký
và quản lý hộ tịch, có hiệu lực ngày 09/7/2008;
- Thông tư
08a/2010/TT-BTP ngày 25/3/2010 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn
việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch, có hiệu lực ngày
10/5/2010;
- Quyết
định số 77/2010/QĐ-UBND ngày 11/01/2010 của UBND tỉnh Thanh Hóa quy định mức
thu lệ phí hộ tịch, lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực trên địa bàn tỉnh
Thanh Hoá, có hiệu lực ngày 21/10/2010.
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Quyết định 2339/QĐ-UBND năm 2012 công bố thủ tục hành chính được thay thế; bị thay thế lĩnh vực Hành chính tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Thanh Hoá
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2339/QĐ-UBND ngày 25/07/2012 công bố thủ tục hành chính được thay thế; bị thay thế lĩnh vực Hành chính tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Thanh Hoá
4.712
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|