ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 21/2012/QĐ-UBND
|
Đắk
Lắk, ngày 26 tháng 06 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI
VỚI HOẠI ĐỘNG ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI NGOÀI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN
Căn cứ Luật Tổ chức
HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 29/11/2005;
Căn cứ Luật Đầu tư
ngày 29/11/2005;
Căn cứ Nghị định số
43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ, về đăng
ký doanh nghiệp;
Căn cứ Nghị định số
102/2010/NĐ-CP, ngày 01/10/2010 của Chính phủ, hướng dẫn chi tiết thi hành một
số điều của Luật Doanh nghiệp;
Căn cứ Nghị định số
108/2006/NĐ-CP, ngày 22/9/2006 của Chính phủ, quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Đầu tư;
Căn cứ Thông tư số
14/2010/TT-BKH, ngày 04/6/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại
Nghị định số 43/2010/NĐ-CP của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
46/2011/NĐ-CP, ngày 17/6/2011 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
34/2008/NĐ-CP, ngày 25/3/2008 của Chính phủ, quy định về tuyển dụng và quản lý
người nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số
218/TTr-SKHĐT, ngày 14/52012,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý nhà nước đối
với hoạt động đầu tư nước ngoài ngoài các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Điều
2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố trên địa bàn tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ được phân công có trách
nhiệm tổ chức phối hợp và triển khai thực hiện các nội dung quy định tại Quy chế
quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài tại tỉnh.
Giao cho Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm theo dõi việc thực hiện các nội
dung quy định tại Quy chế này.
Điều
3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND
tỉnh, Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ; để báo cáo
- Các Bộ: Công an, Tư pháp, KH&ĐT, Tài chính; để báo cáo
- TT Tỉnh ủy; để báo cáo
- TT HĐND tỉnh; để
báo cáo
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh; để
báo cáo
- Đoàn ĐBQH; để báo cáo
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư
pháp;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Đắk Lắk;
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh;
- CVP, các PVP UBND tỉnh;
- Các phòng thuộc VP UBND tỉnh;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, TH (T-100b)
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lữ Ngọc Cư
|
QUY CHẾ
QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI NGOÀI CÁC
KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 21/2012/QĐ-UBND ngày 26/6/2012 của UBND tỉnh)
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định
một số nội dung quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài ngoài các
khu công nghiệp tại tỉnh, bao gồm: việc
thực hiện các thủ tục pháp lý; việc chấp hành theo các quy định của pháp luật trong hoạt động đầu tư.
Điều 2. Đối tượng áp dụng:
1. Các nhà đầu tư nước
ngoài thực hiện các hoạt động đầu tư ngoài các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Lao động người nước
ngoài làm việc cho các dự án đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài ngoài các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
3. Các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi
là UBND cấp huyện) và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến hoạt động đầu tư
trên địa bàn tỉnh.
Điều 3. Mục tiêu quản lý nhà nước đối với nhà đầu tư nước ngoài:
Việc tổ chức quản lý hoạt
động đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh nhằm những mục tiêu sau:
1. Đảm bảo quyền, lợi
ích hợp pháp của nhà đầu tư nước ngoài.
2. Phản ánh kịp thời
và chính xác các thông tin về việc nhà đầu tư thực hiện các hoạt động đầu tư;
cung cấp thông tin về hoạt động đầu tư của nhà đầu tư cho các tổ chức có yêu cầu
theo quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện và xử lý
những hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện các hoạt động đầu tư của
nhà đầu tư nước ngoài.
3. Đảm bảo sự phối hợp
giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý hoạt động đầu tư nước
ngoài.
Điều
4. Giải thích từ ngữ:
Trong Quy chế này,
các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Nhà đầu tư nước
ngoài: là tổ chức, cá nhân nước ngoài và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài tại Việt Nam bỏ vốn để thực hiện hoạt động đầu tư tại Việt Nam.
2. Hoạt động đầu tư
nước ngoài: là hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài trong
quá trình kinh doanh, đầu tư bao gồm các khâu thành lập doanh nghiệp, chuẩn bị
đầu tư, thực hiện và quản lý dự án đầu tư.
Chương 2.
CÁC QUY ĐỊNH THỰC
HIỆN HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ
Điều
5. Nguyên tắc chung:
1. Tổ chức, cá nhân
nước ngoài lần đầu đầu tư vào Việt Nam, nếu đầu tư tại địa bàn tỉnh phải có dự án đầu tư và thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư;
đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật Đầu
tư, Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn có liên
quan.
2. Đối với doanh nghiệp
có vốn đầu tư nước ngoài đã thành lập tại Việt Nam dự định thực hiện dự án đầu
tư mới tại tỉnh:
a) Trường hợp dự án đầu
tư mới không gắn với thành lập doanh nghiệp mới thì thực hiện thủ tục cấp Giấy
chứng nhận đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn có liên quan;
b) Trường hợp dự án đầu
tư mới gắn với việc thành lập tổ chức kinh tế mới:
- Tổ chức kinh tế mới có trên 49% vốn điều lệ là sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài thành lập hoặc tham gia thành lập thì phải
có dự án đầu tư và thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định
tại khoản 1 Điều này.
- Doanh nghiệp mới có
vốn đầu tư nước ngoài không quá 49% vốn điều lệ thì việc thực hiện thủ tục đầu
tư như đối với dự án đầu tư trong nước.
3. Ngoài các quy định
trên, trong quá trình chuẩn bị, triển khai và thực hiện dự án, nhà đầu tư nước
ngoài phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư,
xây dựng, tài nguyên, môi trường, lao động, an ninh quốc
phòng và các quy định khác có liên quan.
Điều
6. Quy định đối với người nước ngoài làm việc cho các doanh nghiệp, dự án có vốn
đầu tư nước ngoài tại tỉnh:
Doanh nghiệp, dự án,
chi nhánh, văn phòng đại diện có vốn đầu tư nước ngoài có người nước ngoài đến
làm việc phải thực hiện đúng, đầy đủ về quy trình tuyển chọn, quản lý, báo cáo
và thực hiện thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước
ngoài theo Quy chế phối hợp về quản lý người nước ngoài làm việc trong các
doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Điều
7. Quản lý công tác đầu tư nước ngoài:
1. Trung tâm xúc tiến
thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh là đầu mối hướng dẫn
nhà đầu tư nước ngoài thực hiện các thủ tục đầu tư theo
quy định hiện hành.
2. Sở Kế hoạch và Đầu
tư giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh: tham mưu UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư,
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp
có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật; cấp Giấy chứng nhận đăng
ký doanh nghiệp mới tại ý 2, Điểm b, khoản 2, Điều 5 của Quy chế này.
3. Trong phạm vi chức
năng, nhiệm vụ được phân công, các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý ngành
kinh tế - kỹ thuật trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện
có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc tham mưu UBND tỉnh
về quản lý hoạt động đầu tư nước ngoài. Nghiêm cấm hành vi cản trở, xâm phạm đến
quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư nước ngoài
trong việc thực hiện các hoạt động đầu tư.
Điều
8. Phối hợp trong tham mưu cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng
đại điện:
Sau khi nhận được hồ
sơ hoàn chỉnh về việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn
phòng đại diện của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài,
trong vòng 03 ngày làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản hỏi ý kiến các đơn vị có liên quan.
Căn cứ chức năng nhiệm
vụ của cơ quan mình, các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các
huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan gửi văn bản trả
lời theo đúng nội dung và thời gian yêu cầu.
Điều
9. Phối hợp kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư nước
ngoài:
1. UBND cấp huyện;
các sở, ban, ngành trong phạm vi quyền hạn của mình, có trách nhiệm kiểm tra theo kế hoạch hàng năm hoặc đột xuất (khi được
cấp có thẩm quvền giao nhiệm vụ hoặc khi phát hiện có dấu
hiệu vi phạm) và tiến hành xử lý hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động
kinh doanh, đầu tư.
Trường hợp thực hiện việc kiểm tra theo kế hoạch phải đảm
bảo nguyên tắc trong một năm không được kiểm tra đối với một doanh nghiệp, dự
án quá một lần; đối tượng kiểm tra phải được mở rộng theo
thứ tự luân phiên, không tập trung vào một số đối tượng cố
định, đồng thời khi tiến hành kiểm tra nhiều vấn đề khác nhau đối với cùng một
đơn vị, thì phải thực hiện cùng một thời điểm theo hình thức tổ chức đoàn kiểm
tra liên ngành do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.
Kế hoạch kiểm tra phải
được gửi đến Thanh tra tỉnh để tổng hợp, phối hợp theo dõi.
2. Khi phát hiện nhà đầu tư nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính trong
hoạt động đầu tư, người có thẩm quyền đang thi hành công vụ phải lập biên bản,
có biện pháp đình chỉ ngay hành vi vi phạm và tiến hành xử lý hoặc đề xuất xử
lý vi phạm theo các quy định của pháp luật. Văn bản xử lý vi phạm hành chính đến
UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc kể từ
ngày ban hành văn bản xử lý vi phạm. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng, Sở
Kế hoạch và Đầu tư xem xét, tham mưu UBND tỉnh
xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều
10. Thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư:
1. Nhà đầu tư nước
ngoài bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư trong các trường hợp
quy định tại Điều 65 Luật Đầu tư, Điều 68 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP của Chính
phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thu hồi Giấy
chứng nhận đầu tư và thông báo cho các cơ quan có liên quan trong và ngoài tỉnh.
Chương 3.
PHÂN CÔNG TRÁCH
NHIỆM TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
Điều
11. Nội dung quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài:
Các sở, ban, ngành của
tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ có trách
nhiệm:
1. Hướng dẫn và thực
hiện các nội dung quản lý nhà nước chuyên ngành đối với
nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư, Luật doanh nghiệp và pháp luật chuyên ngành.
2. Xây dựng các chiến
lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách về đầu tư phát triển
đối với nhà đầu tư nước ngoài phù hợp với định hướng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện để huy động,
điều tiết các nguồn lực cho đầu tư phát triển nhằm tranh thủ thu hút vốn đầu tư
trực tiếp nước ngoài.
3. Phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động đầu tư nước
ngoài và các văn bản pháp luật chuyên ngành có liên quan
khác.
4. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm đối với hoạt
động đầu tư nước ngoài. Tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật đầu tư đối với hoạt động đầu tư nước ngoài theo nhiệm vụ quản lý
và giấy phép chuyên ngành đã cấp cho nhà đầu tư nước ngoài.
6. Hướng dẫn, tạo điều
kiện thuận lợi để nhà đầu tư nước ngoài thực hiện hoạt động đầu tư và giải quyết những vướng mắc, yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài trong quá trình hoạt động đầu tư.
7. Xây dựng kế hoạch
hoạt động xúc tiến đầu tư; xây dựng cổng thông tin điện tử phục vụ hoạt động đầu
tư.
Điều
12. Trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong công tác quản lý
nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh:
1. Trách
nhiệm của Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Đầu tư
và Du lịch:
a) Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan liên quan quảng bá môi trường đầu tư, các lợi thế khi đầu tư
vào tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mới.
b) Tạo điều kiện thuận
lợi để nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh,
hướng dẫn và hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài thực hiện các thủ
tục về đầu tư.
c) Tham mưu UBND tỉnh Danh mục kêu gọi đầu tư (bao gồm đầu tư nước ngoài) theo rừng
giai đoạn.
d) Duy trì và phát
triển website của Trung tâm thành một đầu mối cung cấp thông tin đầy đủ cho nhà đầu tư về môi trường đầu tư của tỉnh, bao gồm tiềm năng và cơ hội
đầu tư vào tỉnh, danh mục kêu gọi đầu tư, các chính sách khuyến khích, hỗ
trợ đầu tư của tỉnh v.v...
2. Trách
nhiệm của Sở Kế hoạch và
Đầu tư:
a) Hướng dẫn nhà
đầu tư hoàn thiện thủ tục, tiếp nhận hồ sơ đề
nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư, tham mưu UBND tỉnh
cấp Giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư theo
quy định của pháp luật. Nghiên cứu, tổ chức thực hiện việc ứng dụng công
nghệ thông tin trong việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
b) Chủ trì phối hợp với
các sở, ban, ngành liên quan, nghiên cứu, đề xuất tham mưu cho UBND tỉnh triển
khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư nước
ngoài theo quy định.
c) Yêu cầu nhà đầu tư
báo cáo hoạt động đầu tư theo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định của pháp luật
d) Tham mưu UBND tỉnh
thành lập đoàn kiểm tra liên ngành; Chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành trong việc
kiểm tra hoạt động đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.
đ) Chủ trì, phối hợp
các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư.
3. Trách
nhiệm của Sở Tài chính:
a) Hướng dẫn doanh
nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện việc thực hiện các quy định hiện hành về
quản lý tài chính, chế độ kế toán, kiểm toán các hoạt động đầu tư.
b) Kiểm tra việc thực
hiện công tác kế toán, quản lý tài chính khi thấy có dấu
hiệu vi phạm pháp luật về tài chính, đề xuất với cơ quan
có thẩm quyền về những biện pháp ngăn ngừa và xử lý kịp thời những vi phạm pháp
luật về tài chính.
c) Yêu cầu các doanh
nghiệp gửi báo cáo tài chính năm và các tài liệu có liên quan đến hoạt động
kinh doanh theo quy định của pháp luật
d) Tổ chức kiểm tra,
thanh tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về tài chính và hải quan liên quan
đến hoạt động đầu tư.
đ) Giải quyết các khó
khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong lĩnh vực phí và lệ phí, quản lý tài chính
và hoạt động tài chính khác.
e) Tham gia ý kiến về
các vấn đề thuộc chức năng mà đơn vị quản lý, đảm bảo thời gian yêu cầu khi được hỏi ý kiến.
4. Trách
nhiệm của Cục Thuế tỉnh:
a) Hướng dẫn và cung
cấp kịp thời mã số doanh nghiệp cho các doanh nghiệp.
b) Hướng dẫn các
doanh nghiệp, chi nhánh kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật.
c) Kiểm tra, giám sát
thực hiện nghĩa vụ thuế của các hoạt động đầu tư nước ngoài theo chức năng, nhiệm
vụ của mình.
d) Xử lý các hành vi
vi phạm pháp luật về thuế theo thẩm quyền và thông báo cho
Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan liên quan.
đ) Tham gia ý kiến về
các ưu đãi thuế đối với doanh nghiệp, dự án, đảm bảo thời gian yêu cầu khi được
hỏi ý kiến.
5. Trách
nhiệm của Sở Ngoại vụ:
a) Là cơ quan đầu mối
tiếp nhận và tham mưu cho UBND tỉnh việc đăng ký làm việc của chuyên gia, người
lao động nước ngoài đến làm việc tại tỉnh.
b) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan
quản lý và hướng dẫn đoàn vào là người nước ngoài làm việc
cho các doanh nghiệp, dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại tỉnh
theo đúng chương trình đăng ký và các quy định khác của pháp luật đối với người
nước ngoài.
c) Tham mưu xử lý các
vấn đề lãnh sự khi có phát sinh đối với người nước ngoài
làm việc tại tỉnh.
d) Phối hợp với Sở
Lao động - Thương binh & Xã hội trong công tác kiểm tra liên ngành về tuyển
dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, dự án có vốn đầu
tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
đ) Tham gia ý kiến về
các vấn đề thuộc chức năng mà đơn vị quản lý, đảm bảo thời gian yêu cầu khi được
hỏi ý kiến.
6. Trách
nhiệm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
a) Hướng dẫn các nhà đầu tư nước ngoài tuyển chọn lao động, tuyển dụng lao động,
ký kết hợp đồng lao động, chế độ bảo hiểm xã hội, tiền
lương và các chế độ chính sách khác theo quy định của Bộ Luật Lao
động và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Giám sát, kiểm tra,
thanh tra việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội
và các quy định khác có liên quan đến người lao động trong quá trình hoạt động
của doanh nghiệp, dự án, chi nhánh, văn phòng đại diện có vốn đầu tư nước
ngoài.
b) Hướng dẫn nhà đầu
tư nước ngoài trong việc thực hiện báo cáo, làm thủ tục cấp
giấy phép lao động cho người nước ngoài đến làm việc tại doanh nghiệp, dự án,
chi nhánh, văn phòng đại diện có vốn đầu tư nước ngoài.
Giám sát, kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp, dự án, chi nhánh, văn phòng đại diện
có vốn đầu tư nước ngoài sử dụng lao động là người nước ngoài
theo quy định hiện hành.
c) Tham gia ý kiến về
các vấn đề thuộc chức năng mà đơn vị quản lý đảm bảo thời gian yêu cầu khi được
hỏi ý kiến.
7. Trách
nhiệm của Công an tỉnh:
a) Chỉ đạo các lực lượng
chức năng thuộc Công an tỉnh tiến hành xác minh, điều tra và xử lý theo quy định
khi kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật của
doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng; đại diện trên địa bàn tỉnh; khi Sở Kế
hoạch và Đầu tư có yêu cầu xác minh nhân thân của các nhà đầu tư nước
ngoài phải khẩn trương triển khai thực hiện
để đảm bảo thời gian lập các thủ tục, hồ sơ theo quy định.
b) Chỉ đạo phòng
chuyên môn cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho doanh nghiệp một cách thuận
lợi nhất theo quy định của pháp luật.
c) Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc xác nhận hủy con dấu
của doanh nghiệp giải thể; chi nhánh chấm dứt hoạt động; hỗ
trợ doanh nghiệp trong việc trao trả con dấu cho đối tượng
quản lý hợp pháp, khi con dấu bị chiếm đoạt, sử dụng trái quy định của pháp luật.
8. Trách
nhiệm của các Sở, ngành liên quan UBND cấp huyện:
a) Thực hiện việc quản
lý ngành đối với hoạt động đầu tư nước ngoài theo chức năng, nhiệm vụ của mình.
b) Khi phát hiện dự
án, doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện có đấu hiệu vi phạm, phải kịp
thời thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để có hướng giải
quyết hoặc để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo trong trường hợp vượt quá thẩm quyền.
c) Phải có trách nhiệm
Phối hợp với Công an tỉnh trong quá trình điều tra, xử lý các doanh nghiệp, chi
nhánh vi phạm quy định của pháp luật.
Chương 4.
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều
13. Tổ chức thực hiện:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện có trách
nhiệm triển khai Quy chế này trong cơ quan, đơn vị để thực
hiện.
2. Trong quá trình thực
hiện Quy chế này, nếu có vấn đề vướng mắc, phát sinh, các cơ quan, tổ chức, cá
nhân có liên quan chủ động phản ánh về Sở Kế hoạch và Đầu tư để kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh,
bổ sung cho phù hợp./.