ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
13/2012/QĐ-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 04 tháng 7 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH PHÂN CẤP VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ
QUẢN LÝ VIÊN CHỨC THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA UBND TỈNH QUẢNG BÌNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật viên chức ngày 15
tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP
ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội
vụ tại Tờ trình số 642/TTr-SNV ngày 27/6/2012,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo quyết định này Quy định phân cấp về tuyển dụng, sử dụng và
quản lý viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành và thay thế các quy
định về viên chức tại Quyết định số 58/2006/QĐ-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2006
của UBND tỉnh, về việc quy định tạm thời một số điểm về tuyển dụng, sử dụng và
quản lý công chức dự bị, công chức, viên chức tỉnh Quảng Bình. Các quy định
trước đây trái với quyết định này đều bị bãi bỏ.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
Bộ Nội vụ;
Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
Chủ tịch, các P. Chủ tịch UBND tỉnh
TT.Hội đồng nhân dân tỉnh;
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
Ban Tổ chức Tỉnh uỷ;
Uỷ ban MTTQVN tỉnh;
Cục Kiểm tra văn bản, Bộ Tư pháp;
- Đài PT&TH Quảng Bình, Báo QB;
Sở Tư pháp;
TT Công báo tỉnh; TT Tin học; Website tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Hoài
|
QUY ĐỊNH
PHÂN CẤP VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC THUỘC
THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA UBND TỈNH QUẢNG BÌNH.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 13/2012/QĐ-UBND ngày 04/7/2012 của Ủy
ban nhân dân tỉnh).
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy định này quy định thẩm quyền
tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Quảng Bình.
2. Cơ quan được phân công, phân cấp
về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, bao gồm:
a) Các cơ quan hành chính cấp tỉnh;
b) Uỷ ban nhân dân các huyện, thành
phố (UBND cấp huyện);
c) Đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc UBND tỉnh;
d) Các đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc: Tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (Sở,
Thanh tra, Văn phòng), Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình và đơn vị sự nghiệp
trực thuộc UBND tỉnh, chi cục thuộc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và cơ quan chuyên môn cấp huyện;
đ) Các hội cấp tỉnh, hội cấp huyện
được giao số lượng viên chức làm việc.
Điều 2.
Nguyên tắc phân cấp
1. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng Cộng
sản Việt Nam, sự thống nhất quản lý của Nhà nước;
2. Thực hiện nguyên tắc tập trung
dân chủ, đảm bảo quyền chủ động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân cấp
và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập;
3. Đáp ứng yêu cầu cải cách hành
chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Điều 3.
Nội dung phân cấp
1. Về tuyển dụng viên chức:
a) Xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên
chức hàng năm;
b) Phê duyệt hoặc thẩm định kế hoạch
tuyển dụng;
c) Tổ chức tuyển dụng (thực hiện
các bước trong quy trình tuyển dụng)
d) Công nhận kết quả tuyển dụng viên
chức;
đ) Bố trí, phân công công tác cho
người trúng tuyển.
2. Về sử dụng và quản lý viên chức:
a) Xây dựng kế hoạch, quy hoạch quản
lý và sử dụng viên chức;
b) Quy định tiêu chuẩn, chức danh
nghề nghiệp viên chức; xác định vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp và số lượng viên chức làm việc tương ứng;
c) Ký hợp đồng làm việc với viên
chức;
d) Thuyên chuyển công tác, tiếp nhận,
bố trí, phân công nhiệm vụ, biệt phái, kiểm tra và đánh giá viên chức;
đ) Tổ chức thực hiện thay đổi chức
danh nghề nghiệp viên chức;
e) Tổ chức thực hiện đào tạo, bồi
dưỡng đối với viên chức;
g) Tổ chức thực hiện chế độ tiền
lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ đối với viên chức;
h) Tổ chức thực hiện việc khen thưởng,
kỷ luật viên chức;
i) Bổ nhiệm, miễn nhiệm viên chức
quản lý;
k) Giải quyết thôi việc, nghỉ hưu
đối với viên chức;
l) Thực hiện chế độ báo cáo, thống
kê và quản lý hồ sơ viên chức;
m) Thanh tra, kiểm tra việc thi hành
quy định của pháp luật về viên chức và giải quyết khiếu nại tố cáo đối với viên
chức.
Chương II
TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN
CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ, ĐỊA PHƯƠNG TRONG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN
LÝ VIÊN CHỨC
Điều 4.
Trách nhiệm, quyền hạn của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
1. Quản lý nhà nước và phân cấp quản
lý nhà nước về tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức cho các cơ quan, đơn vị
được nêu tại khoản 2, Điều 1 Quy định này;
2. Quyết định nâng bậc lương thường
xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn và phụ cấp thâm niên vượt khung lần đầu,
biệt phái, thuyên chuyển công tác ra ngoài tỉnh, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức vụ,
cử đào tạo, bồi dưỡng, thôi việc, nghỉ hưu, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện
các chế độ chính sách khác đối với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc diện Ban cán sự đảng UBND tỉnh quản lý;
3. Cử viên chức thuộc thẩm quyền
quản lý dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng II lên hạng I. Chủ trì,
phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ
hạng III lên hạng II theo quy định của pháp luật và theo hướng dẫn của Bộ quản lý
chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành;
4. Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo
phân cấp quản lý cán bộ và theo quy định pháp luật.
Điều 5.
Trách nhiệm, quyền hạn của Giám đốc Sở Nội vụ.
1. Hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra,
giám sát việc thi hành các quy định của pháp luật đối với viên chức trên địa
bàn tỉnh;
2. Thẩm định, phê duyệt kế hoạch
tuyển dụng viên chức hàng năm theo đề nghị của cơ quan hành chính cấp tỉnh, hội
cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân
dân cấp huyện.
3. Về việc thi hoặc xét thăng hạng
chức danh nghề nghiệp viên chức:
a) Giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh tổng
hợp danh sách cử viên chức đủ điều kiện dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề
nghiệp viên chức từ hạng II lên hạng I, gửi Bộ Nội vụ thẩm định.
b) Giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh gửi
Bộ Nội vụ thẩm định đề án và danh sách viên chức đủ điều kiện thi hoặc xét thăng
hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng III lên hạng II; tham mưu Uỷ ban
nhân dân tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức thi hoặc xét thăng hạng
chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định của pháp luật và theo hướng dẫn
của Bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành;
c) Thẩm định đề án tổ chức thi hoặc
xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng IV lên hạng III cho các
cơ quan hành chính cấp tỉnh, hội cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Uỷ
ban nhân dân tỉnh và Uỷ ban nhân dân cấp huyện; thẩm định danh sách viên chức
đủ điều kiện dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng
IV lên III.
4. Thẩm định và trình Chủ tịch Uỷ
ban nhân dân tỉnh quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng lương trước thời
hạn và phụ cấp thâm niên vượt khung lần đầu, biệt phái, thuyên chuyển công tác
ra khỏi tỉnh, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức vụ, cử đào tạo, bồi dưỡng, thôi việc,
nghỉ hưu, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với
người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc diện Ban cán sự đảng UBND tỉnh
quản lý theo quy định của pháp luật và theo phân cấp quản lý cán bộ;
5. Giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh tổng
hợp số lượng, chất lượng viên chức hàng năm theo quy định báo cáo Bộ Nội vụ;
Điều 6.
Trách nhiệm, quyền hạn của thủ trưởng cơ quan hành chính cấp tỉnh, Uỷ ban nhân
dân cấp huyện
1. Căn cứ nhu cầu công việc, vị trí
việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc
trong các đơn vị sự nghiệp công lập được cơ quan có thẩm quyền giao (hoặc được
phê duyệt), điều kiện, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và đề nghị của các đơn
vị sự nghiệp công lập trực thuộc để:
a) Xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên
chức hàng năm cho các đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ
hoàn toàn về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy, nhân sự (gọi tắt là
đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ) thuộc thẩm quyền quản
lý, đề nghị Sở Nội vụ thẩm định;
b) Căn cứ kế hoạch tuyển dụng viên
chức đã được thẩm định, ra quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để thực
hiện tuyển dụng viên chức theo quy định hiện hành; quyết định công nhận kết quả
tuyển dụng do Hội đồng tuyển dụng đề nghị;
c) Chỉ đạo thủ trưởng đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc thẩm quyền quản lý bố trí, phân công công tác, thực hiện ký hợp
đồng làm việc với những người trúng tuyển theo quy định của pháp luật;
2. Phê duyệt kế hoạch tuyển dụng
viên chức, công nhận kết quả tuyển dụng cho các đơn vị sự nghiệp công lập được giao
quyền tự chủ hoàn toàn về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy, nhân
sự (gọi tắt là đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ) thuộc thẩm
quyền quản lý.
3. Phê duyệt kế hoạch năm về biệt
phái, tiếp nhận, thuyên chuyển công tác viên chức thuộc thẩm quyền quản lý.
4. Quyết định biệt phái, thuyên chuyển,
tiếp nhận viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo đúng quy trình, thủ tục đối
với các đối tượng sau:
a) Thuyên chuyển, tiếp nhận viên
chức quản lý và viên chức trong quy hoạch dự nguồn quản lý đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc thẩm quyền quản lý;
b) Biệt phái, thuyên chuyển viên
chức để tăng cường cho các xã đặc biệt khó khăn, tiếp nhận các viên chức đã hoàn
thành nghĩa vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn về đồng bằng công
tác theo quy định của pháp luật;
c) Biệt phái viên chức thực hiện
nhiệm vụ chuyên môn chuyên biệt;
d) Thuyên chuyển, tiếp nhận viên
chức để cân đối cơ cấu đội ngũ viên chức;
đ) Thuyên chuyển, tiếp nhận viên
chức để chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007
của Chính phủ.
5. Quyết định thuyên chuyển, tiếp
nhận viên chức trên địa bàn tỉnh (giữa các đơn vị Sở, ngành, huyện, thành phố
thuộc tỉnh); thuyên chuyển viên chức ra ngoài tỉnh, ra các cơ quan trung ương
đóng ở tỉnh, ra các cơ quan Đảng, Đoàn thể của tỉnh hoặc tiếp nhận viên chức về
từ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các cơ quan trung ương đóng ở
tỉnh, các cơ quan Đảng, Đoàn thể của tỉnh đối với các đối tượng thuộc thẩm
quyền quản lý;
6. Phê duyệt kết quả xét chuyển chức
danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang chức
danh nghề nghiệp khác theo đề nghị của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công
lập, chủ tịch các hội cấp huyện (đối với UBND huyện, thành phố);
7. Lập danh sách viên chức đủ điều
kiện thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức (từ hạng III lên
hạng II hoặc từ hạng II lên hạng I), gửi cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thi
hoặc xét;
Xây dựng đề án tổ chức thi hoặc xét
thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng IV lên hạng III theo đề nghị
của các đơn vị sự nghiệp thuộc quyền quản lý; danh sách viên chức đủ điều kiện dự
thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp, gửi Sở Nội vụ thẩm định; thành
lập Hội đồng để tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên
chức; quyết định công nhận kết quả thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
theo đề nghị của Hội đồng và theo quy định của pháp luật.
8. Quyết định thăng hạng chức danh
nghề nghiệp viên chức từ hạng II trở xuống đối với các viên chức thuộc quyền
quản lý, sử dụng, sau khi có quyết định công nhận kết quả của cơ quan có thẩm
quyền và theo phân cấp quản lý cán bộ.
9. Phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng viên chức theo đề nghị của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập, các
tổ chức được giao số lượng viên chức làm việc thuộc thẩm quyền quản lý.
10. Quyết định biệt phái, bổ nhiệm,
miễn nhiệm chức vụ, nâng lương, thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức, đào
tạo, bồi dưỡng, thôi việc, nghỉ hưu, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế
độ chính sách khác đối với viên chức quản lý đơn vị sự nghiệp công lập và các
tổ chức khác theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ;
11. Hướng dẫn, đôn đốc việc thực
hiện và thanh tra, kiểm tra việc bố trí, sắp xếp, sử dụng, quản lý và thực hiện
các chế độ chính sách đối với viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
thẩm quyền quản lý;
12. Hàng năm, tổng hợp số lượng,
chất lượng, tình hình biến động viên chức (tiếp nhận, thuyên chuyển, nghỉ hưu...)
thuộc quyền quản lý báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ để tổng hợp) đúng nội dung
và thời gian quy định;
Điều 7.
Trách nhiệm, quyền hạn của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh, các Hội
cấp tỉnh được giao số lượng viên chức làm việc
1. Căn cứ nhu cầu công việc, vị trí
việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc
trong các đơn vị sự nghiệp công lập được cơ quan có thẩm quyền giao (hoặc được
phê duyệt), điều kiện, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và đề nghị của các đơn
vị sự nghiệp công lập trực thuộc (nếu có) để:
a) Xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên
chức hàng năm cho đơn vị và đề nghị Sở Nội vụ thẩm định;
b) Căn cứ kế hoạch tuyển dụng đã
được thẩm định, ra quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để thực hiện tuyển dụng
viên chức theo quy định hiện hành; quyết định công nhận kết quả tuyển dụng do
Hội đồng tuyển dụng đề nghị;
2. Bố trí công tác, phân công nhiệm
vụ và ký hợp đồng làm việc đối với người trúng tuyển; cử người hướng dẫn tập sự
đối với viên chức mới được tuyển dụng theo quy định của pháp luật; bổ nhiệm
chức danh nghề nghiệp đối với người hoàn thành chế độ tập sự, chấm dứt hợp đồng
làm việc khi người tập sự không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tập sự hoặc
bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên;
3. Phê duyệt kế hoạch tuyển dụng,
công nhận kết quả tuyển dụng cho các đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền
tự chủ thuộc thẩm quyền quản lý; chỉ đạo thực hiện ký hợp đồng làm việc đối với
người trúng tuyển theo quy định của pháp luật.
4. Tổ chức thực hiện việc xét chuyển
chức danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang
chức danh nghề nghiệp khác và quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp viên
chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật;
5. Lập danh sách viên chức đủ điều
kiện thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức (từ hạng III lên
hạng II hoặc từ hạng II lên hạng I), gửi cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thi
hoặc xét;
Xây dựng đề án tổ chức thi hoặc xét
thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng IV lên hạng III và danh sách
viên chức đủ điều kiện dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp, gửi Sở
Nội vụ thẩm định; thành lập Hội đồng để tổ chức thực hiện thi hoặc xét thăng
hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; quyết định công nhận kết quả thăng hạng
chức danh nghề nghiệp viên chức theo đề nghị của Hội đồng và theo quy định của
pháp luật;
6. Quyết định biệt phái, bổ nhiệm,
miễn nhiệm chức vụ, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, nâng lương, nghỉ hưu,
thôi việc, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với
viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật và phân cấp quản
lý cán bộ;
7. Quyết định tiếp nhận, thuyên chuyển
viên chức trên địa bàn tỉnh, giữa các tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý
theo đúng quy trình, thủ tục quy định;
8. Quyết định thuyên chuyển viên
chức ra ngoài tỉnh, ra các cơ quan trung ương đóng ở tỉnh, ra các cơ quan Đảng,
Đoàn thể của tỉnh hoặc tiếp nhận viên chức về từ các tỉnh, các cơ quan trung ương
đóng ở tỉnh, các cơ quan Đảng, Đoàn thể của tỉnh đối với các đối tượng thuộc
thẩm quyền quản lý;
9. Quyết định chấm dứt hợp đồng làm
việc đối với viên chức có 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ, viên chức
bị buộc thôi việc hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp
luật;
10. Xây dựng kế hoạch và quyết định
hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định cử viên chức đi đào tạo bồi dưỡng;
11. Thực hiện đánh giá, phân loại
viên chức hàng năm; lập và quản lý hồ sơ viên chức theo quy định hiện hành và
phân cấp quản lý cán bộ;
12. Hàng năm, tổng hợp số lượng,
chất lượng, tình hình biến động viên chức (tiếp nhận, thuyên chuyển, nghỉ hưu...)
thuộc quyền quản lý báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ để tổng hợp) theo đúng nội
dung yêu cầu và thời gian quy định;
Điều 8. Trách
nhiệm, quyền hạn của các đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ
thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan hành chính cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp
cấp tỉnh, UBND cấp huyện và các cơ quan hành chính cấp huyện; các Hội cấp huyện
được giao số lượng viên chức làm việc.
1. Căn cứ nhu cầu công việc, vị trí
việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc
trong các đơn vị sự nghiệp công lập được cơ quan có thẩm quyền giao (hoặc được
phê duyệt), điều kiện, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của từng vị trí việc
làm để đề nghị cơ quan quản lý có thẩm quyền xây dựng kế hoạch tuyển dụng hàng
năm theo đúng quy định.
2. Căn cứ quyết định công nhận kết
quả tuyển dụng của cấp có thẩm quyền, thực hiện bố trí, phân công nhiệm vụ và
ký hợp đồng làm việc đối với người trúng tuyển; cử người hướng dẫn tập sự đối
với viên chức mới được tuyển dụng theo quy định của pháp luật;
3. Quyết định bổ nhiệm chức danh
nghề nghiệp đối với người hoàn thành chế độ tập sự, chấm dứt hợp đồng làm việc khi
người tập sự không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tập sự hoặc bị xử lý kỷ
luật từ cảnh cáo trở lên;
4. Tổ chức thực hiện việc xét chuyển
chức danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang
chức danh nghề nghiệp khác, trình cấp có thẩm quyền quản lý phê duyệt kết quả
và quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp khi viên chức thay đổi vị trí việc
làm theo phân cấp quản lý;
5. Quyết định chấm dứt hợp đồng làm
việc nếu viên chức có 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ, viên chức bị
buộc thôi việc hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật;
6. Quyết định tiếp nhận, thuyên chuyển
viên chức giữa các đơn vị trực thuộc (trong cùng đơn vị sở, ngành, huyện, thành
phố) theo đúng kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo phân cấp quản
lý;
7. Quyết định nâng bậc lương đúng
thời hạn, trước thời hạn theo quy định hiện hành và phân cấp quản lý;
8. Xây dựng kế hoạch và quyết định
cử viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đi đào tạo, bồi dưỡng hoặc đề nghị cấp có
thẩm quyền quyết định cử viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng theo phân cấp quản lý;
9. Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm
chức vụ, nghỉ hưu, thôi việc, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ
chính sách khác đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp
luật;
10. Thực hiện đánh giá, phân loại
viên chức hàng năm; lập và quản lý hồ sơ viên chức theo quy định hiện hành và
phân cấp quản lý;
11. Hàng năm, tổng hợp số lượng,
chất lượng và tình hình biến động viên chức báo cáo cơ quan có thẩm quyền quản lý
theo đúng nội dung yêu cầu và thời gian quy định.
Điều 9.
Trách nhiệm, quyền hạn của các đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ
1. Căn cứ nhu cầu công việc, vị trí
việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc
trong đơn vị được cơ quan có thẩm quyền giao (hoặc được phê duyệt), điều kiện,
tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của từng vị trí việc làm, quỹ tiền lương của
đơn vị để xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức, trình cơ quan quản lý phê duyệt.
Căn cứ kế hoạch được phê duyệt, thành
lập Hội đồng tuyển dụng để thực hiện việc tuyển dụng viên chức và đề nghị cơ
quan có thẩm quyền quản lý viên chức công nhận kết quả tuyển dụng;
2. Căn cứ quyết định công nhận kết
quả tuyển dụng, bố trí, phân công nhiệm vụ và thực hiện ký hợp đồng làm việc
đối với người trúng tuyển; cử người hướng dẫn tập sự đối với viên chức mới được
tuyển dụng; quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với người hoàn thành
chế độ tập sự, chấm dứt hợp đồng làm việc khi người tập sự không hoàn thành
nhiệm vụ trong thời gian tập sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên theo
quy định của pháp luật;
3. Tổ chức thực hiện việc xét chuyển
chức danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang
chức danh nghề nghiệp khác và quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp viên
chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật;
4. Quyết định thăng hạng chức danh
nghề nghiệp viên chức từ hạng II trở xuống đối với các viên chức thuộc quyền
quản lý, sử dụng, sau khi có quyết định công nhận kết quả của cơ quan có thẩm
quyền;
5. Quyết định tiếp nhận, thuyên chuyển
viên chức giữa các tổ chức trực thuộc theo đúng quy trình, thủ tục;
6. Quyết định nâng lương, thực hiện
các chế độ chính sách đối với viên chức theo quy định của pháp luật;
7. Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm
chức vụ, nghỉ hưu, thôi việc, khen thưởng, kỷ luật đối với viên chức thuộc thẩm
quyền quản lý theo quy định của pháp luật;
8. Thực hiện đánh giá, phân loại
viên chức hàng năm; lập và quản lý hồ sơ viên chức theo quy định hiện hành và phân
cấp quản lý;
9. Hàng năm, tổng hợp số lượng, chất
lượng và tình hình biến động viên chức báo cáo cơ quan có thẩm quyền quản lý
theo đúng nội dung yêu cầu và thời gian quy định.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 10.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức được giao số lượng viên
chức làm việc căn cứ các quy định của pháp luật có liên quan và Quy định này để
tổ chức thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức theo đúng thẩm
quyền quy định.
Điều 11.
Giao Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện Quy định này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, Thủ trưởng các Sở, ngành
cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố gửi báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội
vụ tập hợp) để có điều chỉnh bổ sung kịp thời./.