Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 02-HD/BTCTU Loại văn bản: Hướng dẫn
Nơi ban hành: Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Thanh Tư
Ngày ban hành: 03/10/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BAN TỔ CHỨC THÀNH ỦY
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số 02-HD/BTCTU

TP. Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 10 năm 2007

 

HƯỚNG DẪN

VỀ KHEN THƯỞNG TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ĐẢNG VIÊN

Căn cứ điều 34 chương VIII Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Quy định số 23-QĐ/TW ngày 31-10-2006 của Bộ Chính trị ''Quy định thi hành Điều lệ Đảng'', Hướng dẫn số 03-HD/BTCTW ngày 29-12-2006  “Một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng'' và Hướng dẫn số 08-HD/BTCTW ngày 21-06-2007 ''Một số vấn đề cụ thể về nghiệp vụ công tác đảng viên'' của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Thành ủy hướng dẫn khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên như sau:

I-TẶNG HUY HIỆU ĐẢNG

1) Xét tặng Huy hiệu Đảng:

Những đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn được tư cách đảng viên, có đủ 30, 40, 50, 60, 70, 80 năm tuổi Đảng trở lên thì được xét tặng Huy hiệu Đảng. Đảng viên đã từ trần, nếu thời gian tham gia sinh hoạt đảng có đủ tuổi đảng như nêu trên thì được truy tặng Huy hiệu Đảng. Tại thời điểm xét tặng Huy hiệu Đảng, đảng viên bị kỷ luật về Đảng, Nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội từ hình thức khiển trách trở lên thì chưa xét tặng; sau 3 tháng đối với kỷ luật khiển trách, 6 tháng đối với kỷ luật cảnh cáo, 12 tháng đối với kỷ luật cách chức, nếu không tái phạm khuyết điểm sẽ được xét tặng Huy hiệu Đảng.

Đảng viên đã hy sinh, từ trần trước khi có Thông tri số 41-TT/TW ngày 25-01-1985 của Ban Bí thư (khóa V) mà lúc còn sống có đủ 40, 50 năm tuổi Đảng trở lên; đảng viên đã hi sinh, từ trần trước khi có Quy định số 29-QĐ/TW ngày 02-6-1997 của Bộ Chính trị (khóa VIII) mà lúc còn sống có đủ 60 năm tuổi Đảng trở lên và đảng viên đã hi sinh, từ trần trước khi có Quy định số 23-QĐ/TW ngày 31-10-2006 của Bộ Chính trị (khóa X) mà lúc còn sống đã có đủ 30 năm tuổi Đảng trở lên, thì được truy tặng Huy hiệu Đảng.

Đảng viên bị bệnh nặng, được xét tặng Huy hiệu Đảng sớm, nhưng thời gian xét tặng sớm không được quá 12 tháng so với thời gian quy định.

Khi tính tuổi Đảng để xét tặng Huy hiệu Đảng, phải theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và điểm 7 (7.2) Quy định số 23-QĐ/TW ngày 31/10/2006 của Bộ Chính trị.

2) Trao tặng, sử dụng, quản lý Huy hiệu Đảng:

- Việc trao tặng Huy hiệu Đảng được tổ chức vào các ngày kỷ niệm 3-2; 19-5; 2-9 và ngày 7-11 hằng năm tại tổ chức cơ sở đảng. Việc tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng được bắt đầu thực hiện vào dịp kỷ niệm 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2007) trở về sau.

- Đảng viên sử dụng Huy hiệu Đảng trong các ngày lễ của Đảng, của dân tộc, trong đại hội, hội nghị của Đảng và kỷ niệm ngày vào Đảng của bản thân.

- Đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng, khi hi sinh, từ trần, gia đình đảng viên được giữ Huy hiệu Đảng để làm lưu niệm. 

- Đảng viên để mất Huy hiệu Đảng, nếu có lý do chính đáng thì được xét cấp lại Huy hiệu Đảng.

- Đảng viên bị đưa ra khỏi Đảng phải giao lại Huy hiệu Đảng cho cấp ủy cơ sở để gửi lên cấp ủy cấp trên theo quy định.

3) Trách nhiệm của cấp ủy về xét tặng Huy hiệu Đảng:

3.1. Cấp ủy cơ sở:

- Làm thủ tục đề nghị cấp ủy cấp trên xét, quyết định tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy hiệu Đảng cho đảng viên bị mất và truy tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên hi sinh, từ trần có đủ tiêu chuẩn.

- Tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

- Thu hồi Huy hiệu Đảng của đảng viên bị xóa tên, khai trừ ra khỏi đảng, gửi lên cấp ủy cấp trên để gửi về Ban Tổ chức Thành ủy quản lý theo quy định.

3.2. Cấp ủy cấp trên trực tiếp của cấp ủy cơ sở:

- Xét và lập danh sách đảng viên đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xét, quyết định tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy liệu Đảng bị mất và truy tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên có đủ tiêu chuẩn.

- Quản lý sổ tặng Huy hiệu Đảng của đảng bộ.

3.3- Thành ủy:

- Xét, quyết định tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

- Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra cấp ủy cấp dưới thực hiện quy định của Trung ương về tặng Huy hiệu Đảng.

- Quản lý Huy hiệu Đảng do cấp dưới đã thu hồi. 

- Hằng năm chỉ đạo việc sơ kết công tác xét nghiệm và báo cáo Ban Bí thư (qua Ban Tổ chức Trung ương)

4) Quy trình xét tặng Huy hiệu Đảng

4.1. Đảng viên: Đảng viên có đủ 30, 40, 50, 60, 70, 80 năm tuổi đảng làm tờ khai đề nghị chi bộ; đảng viên mất Huy hiệu Đảng làm bản tường trình nói rõ lý do bị mất Huy hiệu Đảng; đề nghị chi bộ; đối với đảng viên đã hi sinh, từ trần thì người thân trong gia đình làm tờ khai đề nghị chi bộ xem xét.

4.2. Chi bộ: Xét, nếu đảng viên có đủ tiêu chuẩn Quy định tại điểm 42 (42.3)a, Quy định số 23 ngày 31-10-2006 của Bộ Chính trị và nội dung tại điểm 17(17.1)a, Hướng dẫn số 03-HD/BTCTW ngày 29-12-2006 của Ban Tổ chức Trung ương thì đề nghị cấp ủy cấp trên xem xét tặng Huy hiệu Đảng, cấp lại Huy hiệu Đảng bị mất hoặc truy tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đã hi sinh, từ trần.

4.3. Đảng ủy cơ sở: Xét đề nghị cấp ủy trên trực tiếp, lập danh sách đảng viên theo mẫu “Danh sách đảng viên đề nghị tặng Huy hiệu …. năm tuổi Đảng”, “Danh sách đảng viên đề nghị cấp lại Huy hiệu …. năm tuổi Đảng bị mất” và danh sách được lập thành 3 bản gửi Ban Tổ chức Thành ủy thẩm định báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xét, quyết định.

Sau khi nhận được quyết định tặng Huy hiệu Đảng, cấp ủy cơ sở tổ chức trang trọng lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên, cấp ủy cấp trên trực tiếp đến dự và trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên (việc trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đã từ trần được trao cho đại diện gia đình tại buổi lễ hoặc tổ chức tại gia đình đảng viên). Tùy điều kiện cụ thể, các quận, huyện ủy có thể tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí có 50, 60, 70, 80 năm tuổi Đảng.

Hình thức trang trí buổi lễ: Như buổi lễ kết nạp đảng viên nêu tại điểm (3.12) Hướng dẫn số 03-HD/TCTW ngày 29-12-2006 của Ban Tổ chức Trung ương, với tiêu đề ''Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng''.

- Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng phải được tổ chức trang trọng và tiết kiệm; tránh hình thức, phô trương gây tốn kém.

- Nội dung chương trình buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng gồm: Chào cờ tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu tham dự; đồng chí đại diện cấp ủy cơ sở đọc quyết định tặng Huy hiệu Đảng; đồng chí thay mặt Ban chấp hành đảng bộ cấp trên trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên, nhắc nhở đảng viên giữ gìn tư cách đảng viên, chấp hành quy định về sử dụng, bảo quản Huy hiệu Đảng; đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng phát biểu ý kiến và ký vào sổ tặng Huy hiệu Đảng của đảng bộ, chi bộ cơ sở; chào cờ, bế mạc.

Nếu đảng bộ cơ sở có đông đảng viên thì chủ yếu mời các đồng chí đảng viên của chi bộ nơi đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng và các đồng chí đại diện của các chi bộ khác.

II- KHEN THƯỞNG TỔ CHỨC ĐẢNG:

l) Xét khen thưởng tổ chức đảng theo định kỳ:

1.1. Tiêu chuẩn và thẩm quyền xét khen thưởng:

1.1.1. Xét khen thưởng chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở theo định kỳ:

a) Đảng ủy cơ sở xét tặng giấy khen cho những chi bộ đạt tiêu chuẩn ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu trong năm.

Số lượng chi bộ đạt tiêu chuẩn ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu hằng năm không vượt quá 20% trong số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Trường hợp đảng bộ cơ sở có dưới 5 chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, nếu có chi bộ thực sự xuất sắc thì có thể xét chọn 1 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhưng không nhất thiết đảng bộ nào cũng có chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Tiêu chuẩn chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu:

- Nội bộ đoàn kết, có thành tích xuất sắc về thực hiện nhiệm vụ chính trị;

- Chính quyền và các đoàn thể quần chúng thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ đều đạt vững mạnh;

Đảm bảo sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng và đảm bảo nội dung sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 05-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương;

- Không có tiêu cực, nhũng nhiễu, tham ô, tham nhũng, lãng phí xảy ra ở các đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ;

- Không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị thi hành kỷ luật Đảng, chính quyền, đoàn thể từ khiển trách trở lên.

b) Ban thường vụ quận, huyện ủy và tương đương xét tặng giấy khen cho những chi bộ đạt tiêu chuẩn ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu 3 năm liền.

c) Ban Thường vụ Thành ủy xét tặng bằng khen cho những chi bộ đạt tiêu chuẩn ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu 5 năm liền.

1.1.2- Xét khen thưởng tổ chức cơ sở đảng theo định kỳ:

a) Ban thường vụ quận, huyện ủy và tương đương xét tặng giấy khen cho những tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu trong năm.

Tổ chức cơ sở đảng ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu là những tổ chức cơ sở đảng có thành tích điển hình, vượt trội, được xét chọn trong số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, không vượt quá 20% tổng số tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh hằng năm.

Tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu:

Tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu phải có đủ các điều kiện:

Có thành tích xuất sắc về thực hiện nhiệm vụ chính trị; Các tổ chức chính quyền, đoàn thể quần chúng đều đạt vững mạnh, duy trì có nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, không có chi bộ trực thuộc yếu kém; Làm tốt công tác tại nguồn, kết nạp đảng viên đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, nguyên tấc và thủ tục; Không có tiêu cực, nhũng nhiễu, tham ô, tham nhũng, lãng phí xảy ra tại cơ sở; Không có cấp ủy viên hoặc người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức chính quyền, mặt trận, đoàn thể bị xử lý kỷ luật Đảng, chính quyền, đoàn thể từ khiển trách trở lên (trừ trường hợp bị kỷ luật do tổ chức đảng chủ động phát hiện, đấu tranh và xử lý); không có đảng viên bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng.

b) Ban Thường vụ Thành ủy xét tặng bằng khen cho những tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu 3 năm liền.

c) Ban Thường vụ Thành ủy xét tặng cờ cho những tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn ''Trong sạch vững mạnh'' tiêu biểu 5 năm liền.

2.2. Quy trình xét khen thưởng tổ chức đảng:

2.2.1- Xét trong giấy khen, bằng khen cho chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở theo định kỳ

a) Chi bộ tự nhận xét đánh giá, nếu có đủ tiêu chuẩn, làm bản thành tích đề nghị đảng ủy cơ sở tặng giấy khen, hoặc đề nghị quận, huyện ủy và tương đương tặng giấy khen hoặc đề nghị Thành ủy tặng bằng khen.

b) Đảng ủy cơ sở thẩm định thành tích (thông qua các chi ủy chi bộ; lãnh đạo cơ quan chính quyền, đoàn thể trực thuộc) để quyết định tặng giấy khen hoặc đề nghị ban thường vụ quận, huyện ủy và tương đương tặng giấy khen hoặc đề nghị Thành ủy tặng bằng khen cho chi bộ.

c) Ban tổ chức quận, huyện ủy và tương đương phối hợp với các ban tham mưu của cấp ủy thẩm định thành tích, báo cáo ban thường vụ cấp ủy xét, quyết định tặng giấy khen, hoặc đề nghị Thành ủy tặng bằng khen cho chi bộ.

d) Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với các ban tham mưu của Thành ủy thẩm định thành tích, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xét, quyết định tặng bằng khen cho chi bộ.

Sau khi có quyết định, ban tổ chức của cấp ủy vào sổ khen thưởng và cấp ủy trao tặng giấy khen, bằng khen cho chi bộ.

2.2.2- Xét tặng giấy khen, bằng khen, tặng cờ cho tổ chức cơ sở đảng theo định kỳ:

a) Tổ chức cơ sở đảng tự nhận xét đánh giá, thấy có đủ tiêu chuẩn, làm bản thành tích đề nghị ban thường vụ quận, huyện ủy và tương đương tặng giấy khen, hoặc đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen, hoặc tặng cờ.

b) Ban tổ chức quận, huyện ủy và tương đương phối hợp với các ban tham mưu của cấp ủy và lãnh đạo cơ quan chính quyền, đoàn thể quần chúng... cùng cấp thẩm định thành tích, báo cáo ban thường vụ cấp ủy xét, quyết định tặng giấy khen, hoặc đề nghị Thành ủy tặng bằng khen, hoặc tặng cờ cho tổ chức cơ sở đảng.

c) Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với các ban tham mưu của Thành ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể quần chúng có liên quan cùng cấp thẩm định thành tích, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xét, quyết định tặng bằng khen, hoặc tặng cờ cho tổ chức cơ sở đảng.

Sau khi có quyết định, ban tổ chức của cấp ủy vào sổ khen thưởng và cấp ủy trao tặng giấy khen, bằng khen, tặng cờ cho tổ chức cơ sở đảng.

3) Xét khen thưởng tổ chức đảng không theo định kỳ:

Ngoài việc xét khen thưởng cho tổ chức đảng theo định kỳ nêu trên; các cấp ủy cấp trên cần xét khen thưởng kịp thời tổ chức đảng cấp dưới có thành tích đặc biệt xuất sắc, là điển hình tốt trong đảng bộ về từng lĩnh vực bằng những hình thức khen thưởng thích hợp.

Tổ chức đảng làm bản thành tích báo cáo cấp ủy cấp trên xét theo trình tự từ cấp ủy cấp trên trực tiếp đến cấp ủy ra quyết định khen thưởng.

III- KHEN THƯỞNG ĐẢNG VIÊN:

1)Xét khen thưởng đảng viên theo định kỳ

1.1. Tiêu chuẩn và thẩm quyền xét khen thưởng:

a) Cấp ủy cơ sở xét tặng giấy khen cho đảng viên phấn đấu đạt tiêu chuẩn "đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ'' trong năm.

''Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ'' là những đảng viên được xét chọn trong số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm, không vượt quá 15% tổng số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường hợp chi bộ có dưới 7 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, nếu có đảng viên thực sự xuất sắc thì chi bộ có thể xét chọn 1 đồng chí, báo cáo lên cấp ủy cấp trên xét nhưng không nhất thiết chi bộ nào cũng có đảng viên xuất sắc.

Tiêu chuẩn ''đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" thực hiện theo Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW ngày 14-10-2006 của Ban Tổ chức Trung ương.

b) Ban Thường vụ quận, huyện ủy và tương đương xét tặng bằng khen cho những đảng viên đạt tiêu chuẩn ''đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" 3 năm liền.

c) Ban Thường vụ Thành ủy xét tặng bằng khen cho những đảng viên đạt tiêu chuẩn ''đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ '' 5 năm liền ở tổ chức cơ sở đảng ''Trong sạch vững mạnh'' 5 năm liền (trừ các đồng chí được điều động đến xây dựng, củng cố cơ sở)

1.2. Quy trình xét tặng giấy khen, bằng khen cho đảng viên theo định kỳ:

a) Đảng viên tự đánh giá, thấy có đủ tiêu chuẩn, làm bản thành tích báo cáo chi bộ xét, đề nghị đảng ủy cơ sở tặng giấy khen hoặc quận, huyện ủy và tương đương tặng giấy khen hoặc đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen.

b) Chi bộ xét, đề nghị đảng ủy cơ sở xét tặng giấy khen hoặc đề nghị ban thường vụ quận, huyện ủy và tương đương tặng giấy khen hoặc đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen cho đảng viên (đảng viên của chi bộ cơ sở có đủ tiêu chuẩn được cấp ủy cơ sở tặng giấy khen thì chi ủy chi bộ cơ sở ra quyết định tặng giấy khen cho đảng viên).

c) Ban tổ chức quận, huyện ủy và tương đương phối hợp với các ban tham mưu của cấp ủy thẩm định thành tích, báo cáo ban thường vụ cấp ủy xét, quyết định tặng giấy khen, hoặc đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen cho đảng viên.

d) Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với các ban tham mưu của Thành ủy thẩm định thành tích, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xét, quyết định tặng bằng khen cho đảng viên.

Sau khi có quyết định, ban tổ chức của cấp ủy vào sổ khen thưởng và cấp ủy trao tặng giấy khen, bằng khen cho đảng viên.

2) Xét khen thưởng đảng viên không theo định kỳ

2. 1. Tiêu chuẩn và thẩm quyền xét khen thưởng:

Ngoài việc xét khen thưởng đảng viên theo định kỳ nêu trên; các cấp ủy đảng cấp trên cần xét, khen thưởng kịp thời đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong từng lĩnh vực, trong thực hiện nhiệm vụ được giao như trong lao động sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, thể dục thể thao, quốc phòng, an ninh ... được cấp có thẩm quyền trao giải thưởng hoặc có hành động dũng cảm trong chiến đấu, lao động, phòng chống thiên tai, chống tham nhũng, tiêu cực và tệ nạn xã hội, được nhà nước xét tặng các danh hiệu anh hùng, chiến sĩ thi đua.

a) Ban Thường vụ quận, huyện ủy và tương đương xét tặng giấy khen cho những đảng viên có thành tích xuất sắc, được Nhà nước trao giải thưởng trong các kỳ thi tuyển, thi đấu Quốc gia, là chiến sĩ thi đua tiêu biểu cấp bộ, ngành, thành phố.

b) Ban Thường vụ Thành ủy xét tặng bằng khen cho những đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc, được các tổ chức Quốc tế trao giải thưởng, được Nhà nước xét tặng danh hiệu anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, đoạt giải nhất trong các kỳ thi tuyển, thi đấu Quốc gia.

2.2. Quy trình xét khen thưởng đảng viên không theo định kỳ:

Đảng viên làm bản thành tích báo cáo chi bộ xét theo trình tự từ chi bộ đến cấp ủy ra quyết định khen thưởng.

IV. TẶNG PHẨM, TIỀN THƯỞNG, KINH PHÍ KHEN THƯỞNG.

1) Mức tặng phẩm kèm theo Huy hiệu Đảng, tiền thưởng kèm các hình thức khen thưởng thực hiện theo quy định của Ban Bí thư, Nghị định của Chính phủ, hướng dẫn của cơ quan tài chính Đảng và Nhà nước.

1.1. Mức tặng phẩm kèm theo Huy hiệu Đảng: thực hiện theo Quyết định số 84-QĐ/TW ngày 01/10/2003 và Thông báo số 51-TB/TW ngày 25/12/2006. Cụ thể như sau:

- Huy hiệu Đảng 30 năm tuổi Đảng là 200.000đ (hai trăm ngàn đồng)

- Huy hiệu Đảng 40 năm tuổi Đảng là 300.000đ (ba trăm ngàn đồng)

- Huy hiệu Đảng 50 năm tuổi Đảng là 500.000đ (năm trăm ngàn đồng)

- Huy hiệu Đảng 60 năm tuổi Đảng là 1.000.000đ (một triệu đồng)

- Huy hiệu Đảng 70 năm tuổi Đảng là  2.000.000đ (hai triệu đồng)

- Huy hiệu Đảng 80 năm tuổi Đảng là 5.000.000đ (năm triệu đồng)

(Riêng mức tặng phẩm kèm theo Huy hiệu Đảng 40, 50, 60 năm tuổi Đảng đã được Thành ủy thực hiện từ trước đến nay vẫn giữ nguyên)

1.2. Mức tiền thưởng kèm theo các hình thức khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên: Thực hiện theo Điều 69, Điều 73, Nghị định 121/2005/NĐ-CP ngày 30-9-2005 của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Luật thi đua khen thưởng. Cụ thể như sau:

- Đảng bộ, chi bộ cơ sở được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Cờ và kèm theo mức tiền thưởng 5.000.000đ.

- Chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; đảng bộ, chi bộ cơ sở; được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen và kèm theo mức tiền thưởng 600.000đ.

- Chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được đảng ủy cơ sở, ban thường vụ quận, huyện ủy và tương đương tặng giấy khen và kèm theo mức tiền thưởng 200.000đ.

- Đảng viên được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen và kèm theo mức tiền thưởng 300.000đ.

- Đảng viên được đảng ủy, chi ủy chi bộ, ban thường vụ quận, huyện ủy và tương đương tặng giấy khen và kèm theo mức tiền thưởng 100.000đ.

2) Nguồn kinh phí khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực hiện trên nguyên tắc cấp nào ra quyết định khen thưởng thì cấp đó chịu trách nhiệm chi tiền thưởng từ nguồn tiền thưởng do cấp mình quản lý.

- Nguồn kinh phí khen thưởng của cấp ủy cơ sở bao gồm: nguồn đảng phí trích để lại cho cơ sở hoặc cấp trên cơ sở (nếu cơ sở có khó khăn) và nguồn tiền thưởng do cấp cơ sở quản lý.

- Nguồn kinh phí khen thưởng của cấp ủy quận, huyện (và tương đương): những đảng bộ không là cấp dự toán ngân sách đảng được lấy từ nguồn tiền thưởng của đơn vị; những đảng bộ là cấp dự toán ngân sách đảng thì dự trù và được cấp qua Văn phòng Thành ủy (Phòng ngân sách).

- Nguồn kinh phí khen thưởng của Thành ủy được chi từ ngân sách đảng của Thành ủy.

Định kỳ hằng năm (vào cuối quý III), cơ quan tổ chức của cấp ủy lập dự trù kinh phí khen thưởng năm sau của đảng bộ, báo cáo ban thường vụ cấp ủy để chuyển cho cơ quan Nhà nước, cơ quan tài chính các cấp tổng hợp thành kinh phí khen thưởng chung của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị và địa phương.

V- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Ban Tổ chức Thành ủy, ban tổ chức các quận-huyện ủy và tương đương có trách nhiệm tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy, ban thường vụ quận - huyện ủy và tương đương xét khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên đúng tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục và thẩm quyền theo quy định; kiểm tra việc xét khen thưởng chi bộ trực thuộc và đảng viên của đảng ủy, chi ủy chi bộ cơ sở.

- Từ năm 2008 trở đi, việc xét khen thưởng chi bộ trực thuộc và đảng bộ, chi bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền và đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền sẽ được Thành ủy, các quận, huyện ủy (và tương đương) thực hiện hằng năm.

Ví dụ: Lần khen thưởng đầu tiên (vào quý I/ 2008) sẽ lấy kết quả đánh giá 3 năm liền: 2005, 2006 và 2007: Những tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2005-2007) thì các quận - huyện ủy và tương đương xét đưa vào diện đề nghị Thành ủy xét tặng Bằng khen; những tổ chức đảng mới đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 2 năm liền 2006, 2007 thì chưa đưa vào diện xét khen thưởng lần này, nếu năm 2008 tiếp tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu thì đưa vào diện xét, đề nghị Thành ủy khen thưởng của lần tiếp theo (quý I/2009)...

(Việc xét khen thưởng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền; chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền, 5 năm liền và đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền, 5 năm liền cũng được xét như trên).

- Để thực hiện thống nhất công tác khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Thành ủy sẽ in và phát hành Sổ theo dõi khen thưởng (Mẫu 4-KT), Quyết định công nhận tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh (Mẫu 5-KT); Quyết định công nhận chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong sạch, vững mạnh (Mẫu 6-KT); Giấy khen do cấp ủy quận, huyện và tương đương thưởng, Giấy khen do cấp ủy cơ sở tặng (Mẫu 3-KT).

Ban Tổ chức các quận, huyện ủy và tương đương, đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy dự kiến số lượng các mẫu quyết định, giấy khen sẽ sử dụng trong 3 năm (2008- 2010) để đăng ký và mua tại Văn phòng Ban Tổ chức Thành ủy trong tháng 10/2007.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vấn đề nào vướng mắc thì các cấp ủy trao đổi với Ban Tổ chức Thành ủy (Phòng Cơ sở Đảng viên) để được hướng dẫn

 

 

KT. TRƯỞNG BAN
PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Thanh Tư

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Hướng dẫn 02-HD/BTCTU ngày 03/10/2007 về việc khen thưởng của tổ chức đảng và thành viên do Ban Tổ chức thành ủy ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


24.157

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.201.71
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!